ราชบุรี-ไฟไหม้วอดบ้านไม้ เสียหายทั้งหลัง

ราชบุรี-ไฟไหม้วอดบ้านไม้ เสียหายทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)

เกิดเหตุเพลิงไหม้ เผาผลาญวอดทั้งหลัง พร้อมทรัพย์สินเสียหายทั้งหมด ขณะผู้อาศัยออกไปทำบุญวันพ่อแห่งชาติ

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.64 ร.ต.ท.ร.อ.ต.วีระยุทธ อิ้นมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพหัก จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุเพลิงไหม้ บ้านเรือนประชาชน บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ที่ 6 ต.โพหัก อ.บางแพ จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานจนท.บรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลโพหัก และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี เข้าระงับเหตุ พร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว โดยมีจนท.บรรเทาสาธารณภัย และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี กำลังระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม แต่บ้านดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านและทรัพย์สินเสียหายจนหมด โดยจนท.ใช้เวลาเกือบชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้
          จากการสอบถาม นายสมบัติ หลานชายเจ้าของบ้าน ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมี ร.ต.อรุณ ชาวเกาะ อยู่อาศัยกับครอบครัว โดยช่วงเกิดเหตุเจ้าตัวและครอบครัวไม่ได้อยู่ภายในบ้าน เนื่องจากออกไปทำบุญวันชาติและวันพ่อแห่งชาติกันหมด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ โดยก่อนเกิดเหตุเห็นกลุ่มควันไฟลอยขึ้นบนหลังคาบ้าน ก่อนไฟลุกไหม้ภายในบ้านอย่างรวดเร็ว จนตนและชาวบ้านใกล้เคียงพยายามช่วยกันดับไฟ พร้อมโทรแจ้งจนท.ดับเพลิง แต่ไฟก็ลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนบ้านและรถยนต์เก๋ง และข้าวของภายในบ้านเสียหายทั้งหมด
          เบื้องต้นจนท.ตำรวจ คาดว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลัง สภาพเก่า สร้างมานานหลายปี จึงเป็นเหตุให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะประสานทางพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!