นครสวรรค์-อบจ.เตรียมจัดกิจกรรมถวายเทียน กีฬาอนุบาลบึงบอระเพ็ดเกมส์

นครสวรรค์-อบจ.เตรียมจัดกิจกรรมถวายเทียน กีฬาอนุบาลบึงบอระเพ็ดเกมส์

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

              นายก อบจ.นครสวรรค์ ประชุมเตรียมพร้อมจัดกิจกรรมถวายเทียน กีฬาอนุบาลบึงบอระเพ็ดเกมส์ หาแนวทางใช้ประโยชน์อาคาร ม.มหิดล บึงเสนาท

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 31 พฤษภาคมนี้ ที่ห้องประชุมศูนย์สั่งการและควบคุมการปฏิบัติองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมด้วย นายมานพ บุญผสม, นายเชิดพันธุ์ มาศรี รองนายก อบจ.นครสวรรค์ ดร.อร่าม วัฒนะ ผอ.กองการศึกษาฯ , นายนิมิต ยืนยง ผอ.กองช่าง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมหลายอย่าง ประกอบด้วย การถวายเทียนจำนำพรรษาให้แก่วัดต่างๆในเทศกาลเข้าพรรษาช่วงกบางเดือนกรกฎาคมนี้ โดยให้สมาชิกสภา อบจ.จัดหารายชื่อวัดที่ขาดแคลนเจ้าภาพถวายเทียนในเขตพื้นที่ของตนเอง เพื่อทาง อบจ.จะจัดเทียนจำนำพรรษาไปถวาย โดยให้นักเรียนโรงเรียนสวนกุหลาบร่วมแกะสลักต้นเทียน

            การแข่งขันกีฬาอนุบาล “บึงบอระเพ็ดเกมส์” ช่วงเดือนกันยายนนี้ ให้กองการศึกษาใช้สถานที่แหล่งท่องเที่ยวบึงบอระเพ็ดเป็นสถานที่จัดการแข่งขัน พร้อมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่ครูและนักกีฬาฟรี รวมทั้งเปิดให้ผู้ปกครอง นักกีฬาเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวฟรี เช่น อะควาเรี่ยม จระเข้หวาดเสียว พร้อมทั้งให้เตรียมจัดประเภทกีฬาที่เหมาะสมกับเด็กและสนามแข่งขัน รวมถึงการบริการด้านต่างๆให้พร้อมรองรับนักกีฬาและผู้ปกครอง

               การปรับพัฒนาสภาพแวดล้อมภายนอก ภายในอาคาร ของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ (บึงเสนาท) ที่ถูกปล่อยทิ้งรกร้างไม่ได้ใช้งานมานาน ซึ่งสภาพของอาคาร สิ่งของส่วนใหญ่ยังสามารถใช้ได้ หากมีการเข้าไปทำความสะอาด ปรับปรุงซ่อมแซมอาคาร เพื่อใช้ทำศูนย์วิจัยและฝึกอบรม ศูนย์เทคโนโลยี รวมไปถึงอาจมีการขยายโยกย้ายส่วนราชการของ อบจ.มาประจำที่นี่ด้วย โดยให้ดำเนินการประสานงานกับหน่วยงานที่้เกี่ยวข้อง ทำให้ถูกต้องตามระเบียบต่อไป

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!