ชัยนาท-พบ2ศพหญิงนิรนามถูกทิ้งในป่าสภาพเน่าอืดคาดเป็นแรงงานต่างด้าว

ชัยนาท-พบ2ศพหญิงนิรนามถูกทิ้งในป่าสภาพเน่าอืดคาดเป็นแรงงานต่างด้าว

ภาพ/ข่าว : ธนพนธ์ แสงทอง 

               เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พ.ต.ท.สุพร โลหาวุธ พนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร ได้รับแจ้งชาวบ้านพบศพถูกทิ้งในป่าบริเวณหมู่ที่ 3 ต.อู่ตะเภา อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.ชัชพล สวนแก้ว ผกก.สภ.หางน้ำสาคร พ.ต.อ.ออมสิน สุขการค้า ผกก. (สอบสวน) กส.ภ.จว.ชัยนาท และ พ.ต.อ.ชัชพิมุข มีมุข รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท และแจ้งแพทย์เวร รพ.มโนรมย์ และพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุเป็นป่าริมถนนทางเข้าวัดหนองตาตน ห่างจากถนนสายเอเชีย 1 กิโลเมตร ต้องเดินเข้าไปประมาณ 20 เมตร พบร่องรอยรถยนต์เข้ามาและเมล็ดข้าวโพดตกเกลื่อน และพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 ราย สภาพเน่าขึ้นอืดนอนคว่ำ อยู่ในพุ่มไม้ รายแรกสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงสามส่วนลายกาตูนเสียแดง และรายที่สองที่อยู่ด้านในสวมเสื้อยืดแขนสั้นลายสีน้ำเงิน กางเกงขาก๊วยสีแดง มีเมล็ดข้าวโพดติดตามเสื้อผ้าทั้งสองศพ เครื่องประดับต่างหูทอง แหวนทองยังอยู่ครบ ไม่พบเอกสารใดๆ (ไม่ทราบอายุที่แน่นนอน) แพทย์ชันสูตรแล้วระบุว่าขาดอากาศหายใจ ไม่พบร่องกายบาดแผล เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน เจ้าหน้าที่ส่งร่างผู้เสียชีวิตชันสูตรยังนิติเวช รพ.สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

          พ.ต.อ.ชัชพล สวนแก้ว ผกก.สภ.หางน้ำสาคร ได้รับแจ้งจากคนเลี้ยงวัวว่าพบศพอยู่ในป่าจำนวน 2 ศพ ลักษณะนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต เบื้องต้นได้ร่วมกับผู้บังคับบัญชา แพทย์โรงพยาบาลมโนรมย์ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดชัยนาท ร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าสภาพร่างกายภายนอกไม่พบร่องรอยบาดแผล จะต้องส่งตรวจชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่ใช่คนในพื้นที่หางน้ำสาคร และพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีแจ้งบุคคลหาย น่าจะมาจากพื้นที่อื่น หรือคนสัญชาติอื่นจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานและร่องรอยในที่เกิดเหตุเพื่อสืบสวนหาต้นทางผู้เสียชีวิตว่ามาจากไหน เสียชีวิตได้อย่างไร ซึ่งคาดการณ์ประเด็นหนึ่งคือ อาจเป็นการขนส่งแรงงานต่างด้าวแล้วเกิดเหตุขาดอากาศจนเสียชีวิตระหว่างทางแล้วนำศพมาทิ้งในป่า ประเด็นนี้ยังไม่ตัดทิ้ง ซึ่งไม่พบหลักฐานเอกสารในตัวของผู้เสียชีวิต ด้าน นายอเนก แพร่หลาย อายุ 55 ปี คนเลี้ยงวัวผู้ที่มาพบศพเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ได้บอกทางบ้านว่า เมื่อวานฝนตก น้ำท่วมพื้นที่ บริเวณที่เคยเลี้ยงวัวประจำ จึงพาออกมาด้านนี้ซึ่งไม่ได้มานานกว่าครึ่งเดือน ไม่รู้อัศจรรย์อะไรจึงได้มาทางนี้ ทีแรกคิดว่าเป็นตุ๊กตา พอรู้ว่าเป็นศพคน ตกใจขาอ่อนแน่นหน้าอกไปหมดไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน จึงรีบออกมาแล้วโทรศัพท์แจ้งกำนันให้แจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!