ประจวบคีรีขันธ์-พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดี

ประจวบคีรีขันธ์-พิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดี

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ รื่นเกษม

         วัฒนธรรมจังหวัดประจวบจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เฉลิมพระเกียรติ ถวายพระราชกุศล เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร.10

         เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ที่พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ วัดทางสาย ต.ธงชัย อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระเจดีย์ ถวายพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ตามโครงการรวมใจเทิดไท้สถาบันพระมหากษัตริย์ กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2562
          โดยมี พระครูวินัยธรไมตรี ฐิตปัญโญ รองเจ้าคณะอำเภอบางสะพาน เจ้าอาวาสวัดทางสาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มี น.ส.กษิญาภรณ์ สร้อยทอง ผอ.กลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม กล่าวรายงาน และมี นายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัด นางวิภาภรณ์ อังศุยานนท์ ผอ.สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัด น.ส.อรอนงค์ บัวแก้ว ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) จ.ประจวบฯ นายธงชัย เพชรสกุลทอง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านกรูด ส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน ผู้นำท้องถิ่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด สภาวัฒนธรรมอำเภอบางสะพาน และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วม
            นางกฤษณา แผ่แสงจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัด กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายปกป้องเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้งให้การทำนุบำรุงอุปถัมภ์พระพุทธศาสนา ศาสนาอื่นๆ และส่งเสริมให้องค์กรทางศาสนา มีบทบาทในการปลูกฝังคุณธรรม อนุรักษ์ฟื้นฟู และเผยแพร่มรดกทางวัฒนธรรม โดยประชาชนทุกหมู่เหล่าได้มีส่วนร่วมตามนโยบายของรัฐบาล กรมการศาสนา
              กระทรวงวัฒนธรรม จึงกำหนดจัดโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2562 โดยการเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระเจดีย์ หรือพระพุทธรูปสำคัญประจำจังหวัด และปฏิบัติธรรมเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายพระราชกุศล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2562

               ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสพิเศษอย่างยิ่ง ที่พสกนิกรจะได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี เพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ อย่างอเนกอนันต์ อุทิศพระองค์ในพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่เพื่อพสกนิกรชาวไทย เพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติเป็นสำคัญ นำหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนาไปทรงยึดถือปฏิบัติตน เป็นแบบอย่างของศาสนิกชนชาวไทยมาโดยตลอด

                ทั้งนี้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯ ร่วมกับ วัดทางสาย ได้กำหนดจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ตามโครงการรวมใจเทิดไท้สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการจัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

                 ซึ่งนับว่าเป็นพิธีอันเป็นมหามงคล ในการที่จะร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ ได้พัฒนาจิตใจ มีกระบวนการและขั้นตอนเพื่อให้มีสมาธิ เกิดสติปัญญา เป็นการนำศีลธรรมและจริยธรรมมาใช้เป็นแนวทางในการดำรงชีวิต ตลอดจนพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมให้เกิดผลในทางปฏิบัติ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!