กาญจนบุรี-แห่ชมความสวยงาม ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกเอราวัณ

กาญจนบุรี-แห่ชมความสวยงาม ลงเล่นน้ำคลายร้อนที่น้ำตกเอราวัณ

ภาพ/ข่าว:มานพ บุตรเนียม

           นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเที่ยวชมความสวยงามและลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่น้ำตกเอราวัณ ภายในอุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี

             ที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ หลั่งไหลเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนชมความสวยงามและลงเล่นน้ำคลายร้อน ที่น้ำตกเอราวัณกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้ เป็นช่วงต้นฤดูฝน ทำให้ปริมาณน้ำในน้ำตกมีปริมาณไม่มากนัก แต่ก็ยังเพียงพอที่จะสร้างความสวยงามให้กับน้ำตกเอราวัณทั้ง7ชั้น รวมถึงเพียงพอที่จะให้นักท่องเที่ยวลงไปเล่นน้ำคลายความร้อนกันได้อย่างสนุกสนาน

            โดยในช่วงนี้ น้ำตกชั้นที่มีปริมาณน้ำมากที่สุด ก็คือ บริเวณชั้น 2 ที่เรียกว่า วังมัจฉาและชั้น 4 ที่เรียกว่า อกผีเสื้อ โดยในชั้น2นี้ มีลักษณะเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ รองรับน้ำจากบริเวณน้ำตก ให้นักท่องเที่ยวลงไปแหวกว่ายในน้ำที่เย็นสดชื่น แถมมีฝูงปลาจำนวนมากแหวกว่ายคลอเคลียไปกับนักท่องเที่ยวด้วย ขณะที่ใต้น้ำตก ยังมีถ้ำให้เข้าไปเดินเล่นและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้อีกด้วย ส่วนชั้น 4 ที่เรียกว่า อกผีเสื้อ เป็นชั้นที่นักท่องเที่ยวให้ความชื่นชอบเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีโขดหินใหญ่สองก้อนที่อยู่บริเวณน้ำตก ที่นักท่องเที่ยวจะขึ้นไปใช้เป็นสไลเดอร์ ไถลตัวลงมาจากโขดหินลงสู่แอ่งน้ำเบื้องล่างอย่างสนุกสนาน ส่วนใครที่ไม่อยากลงไปว่ายน้ำ ก็สามารถนั่งตามโขดหิน เพื่อเอาเท้าแช่น้ำคลายความร้อนของสภาพอากาศได้อย่างสบายใจเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติเอราวัณให้ข้อมูลว่า นับจากนี้ไป ปริมาณน้ำในน้ำตกเอราวัณจะเพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนที่สะสมในป่าต้นน้ำมากขึ้น นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวพักผ่อนที่น้ำตกเอราวัณจึงสามารถมั่นใจได้ว่า จะได้ชมความสวยงามของน้ำตกและสามารถลงเล่นน้ำคลายร้อนได้อย่างสนุกสนานเต็มที่แน่นอน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!