อยุธยา-เยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ

อยุธยา-เยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง และผู้สูงอายุ

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ-นพดล บำเพ็ญสัตย์

อำเภอบ้านแพรก ร่วมกับ จิตอาสา 904 เยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต

         เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 1 กรกฏาคม นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและระบบสุขภาพอำเภอบ้านแพรก (พชอ.) มอบหมายให้ นางสาวภรณ์วลัย ภูมินาถ ปลัดอำเภอ สาธารณสุขอำเภอบ้านแพรก หัวหน้าส่วนราชการ เทศบาลตำบลบ้านแพรก อบต.สำพะเนียง จิตอาสา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ เยี่ยมเสริมพลังพร้อมมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ จำนวน 2 ราย ตามโครงการเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต อำเภอบ้านแพรก โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 40 คน
          นายเฉลิมชัย สระบัว นายอำเภอบ้านแพรก กล่าวว่า อำเภอบ้านแพรก ได้ร่วมกับ จิตอาสา 904 ออกเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต ตามกิจกรรม เยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิต อำเภอบ้านแพรก จำนวน 2 ราย คือนางจวน ชูแหวน อายุ 91 ปี ที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านแพรก อำเภอบ้านแพรก เป็นผู้พิการเดินไม่ได้ แขนขาอ่อนแรง และนายสุชาติ ห้องกระจก อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 6 ตำบลสำพะเนียง อำเภอบ้านแพรก เป็น ผู้พิการแขนขาอ่อนแรง ตาบอดทั้งสองข้างเนื่องจากโรคเบาหวาน เคยผ่านการผ่าตัดสมองเนื่องจากเชื้อไวรัสขึ้นสมอง

          ซึ่งในการเยี่ยมเสริมพลังผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุจัดการคุณภาพชีวิตอำเภอบ้านแพรกในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้คนพิการได้เข้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียม ด้วยการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ด้านการแพทย์ การศึกษา การประกอบอาชีพ และสวัสดิการอื่น ๆ ศึกษาและรายงานสถานการณ์คุณภาพชีวิตคนพิการ ตามตัวชี้วัดมาตรฐานคุณภาพชีวิตคนพิการ รวมถึงพัฒนาข้อมูลสารสนเทศของสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติให้ถูกต้อง ทันสมัย และมีประสิทธิภาพ และพัฒนาศักยภาพ กลไกคณะทำงานและกลไกการสำรวจข้อมูลคุณภาพชีวิตคนพิการในระดับจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ให้มีความรู้และทักษะในการปฏิบัติการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิของคนพิการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!