เครนสูงกว่า 20 เมตรเกิดการชำรุดกระเช้าด้านบนโค่น คนงานกระเด็นตกลงมาร่างกระแทกพื้นดับ

เครนสูงกว่า 20 เมตรเกิดการชำรุดกระเช้าด้านบนโค่น คนงานกระเด็นตกลงมาร่างกระแทกพื้นดับ

ภาพ/ข่าว:สุรศักดิ์ คงสินธ์ / อัญมณี คงสินธ์ 

                   เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 เมษายน 2565 ร.ต.ท.เพชรภูมิ เจี๊ยบนา รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเครนที่มีความสูงประมาณ 20 เมตรได้เสียหลักล้มลงมา ทำให้กระเช้าด้านบนที่มีคนงานอยู่ ตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิต ภายในศูนย์กระจายสินค้า บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด เลขที่ 332 หมู่ 4 ซอย 8 C ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบรถเครนลักษณะโฟล์คลิฟท์ที่มีกระเช้าอยู่ด้านบนที่มีความสูงกว่า 20 เมตร คว่ำพลิกตะแคลงอยู่กับพื้น และกระเช้าเหล็กด้านบนตกลงมากระแทกพื้นสภาพพังยับเยิน โดยมีร่างของนาย THI HA KO KO อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ พนักงานบริษัท สมาน เอ็กซ์เชลเลนท์ อินสตอลเลชั่น ทีม จำกัด นอนจมกองเลือดอยู่กับพื้นโรงงานดังกล่าว ในสภาพร่างกายแหลกเหลวแขนขาหักหัวสมองกระแทกพื้นจนมีบาดแผลฉกรรจ์ เสียชีวิตคาที่ จึงได้มอบร่างให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาสมุทรปราการ

             จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขึ้นไปบนกระเช้าของรถเครนโฟล์คลิฟท์คันดังกล่าว เพื่อขึ้นไปประกอบชั้นวางของด้านบนที่มีความสูงประมาณ 20 เมตร ขณะที่ผู้ตายกำลังประกอบชั้นวางสินค้าด้านบน อยู่ ๆ รถเครนโฟล์คลิฟที่ใช้ระบบไฮโดรลิคที่เป็นระบบน้ำมันในการยกตัวโฟล์คลิฟท์ ระบบน้ำมันได้เกิดการรั่วไหล และทำให้เสียการทรงก่อนที่ตัวกระเช้าด้านบนจะโค่นลงมา ทำให้ผู้ตายกระเด็นลงมาฟาดกับพื้นด้านล่างจนเสียชีวิตดังกล่าว
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังยืนอยู่บนกระเช้าด้านบนที่มีความสูงกว่า 20 เมตร เพื่อประกอบชั้นวางสินค้า อยู่ ๆ ระบบน้ำมันไฮดรอลิกของตัวเครนได้เกิดรั่วไหล จึงทำให้ระบบเครนที่ดันกระเช้าขึ้นไปเกิดการเสียหลักและโคล่นลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิตตกลงมาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิตดังกล่าว อย่างก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!