สระบุรี-งูเห่าบุกบ้านรองสารวัตร สภ.เฉลิมพระเกียรติ

สระบุรี-งูเห่าบุกบ้านรองสารวัตร สภ.เฉลิมพระเกียรติ

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

          วันนี้ (2 ต.ค.63) ร.ต.อ.ขนิษพันธ์ วิเวชวรรณ รองสารวัตร สภ.เฉลิมพระเกียรติ อายุ 58 ปี แจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยสว่าง ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่มาจับงูเห่าที่อยู่ภายในรั้วบ้านเลขที่ 104/36 หมู่ 2 ต.เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างได้นำอุปกรณ์การจับงู และได้นำกำลังไป 2 นาย เพื่อไปช่วยเหลือประชาชน

          เมื่อไปถึงตามที่ได้รับแจ้งเป็นบ้านชั้นเดียว ล้อมด้วยรั้วรอบขอบชิดเป็นอย่างดี พบ ร.ต.อ.ขนิษพันธ์ วิเวชวรรณ ยืนรออยู่หน้าบ้าน ได้พาไปดูงูที่ซุกซ่อนอยู่ที่ล้อยางรถยนต์หลังบ้าน ซึ่งมีแผ่นพลาสติกปิดเอาไว้ ทับด้วยถังสีและลังกระดาษ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันยกออกและเปิดแผ่นพลาสติกออก พบ งูนอนขดอยู่ในล้อยางรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเหล็กเข้าไปคล้องตัวงูเพื่อจะนำงูออกมา แต่งูได้ส่งเสียงขู่ดัง ฟ่อๆ จากนั้นงูได้โผล่หัวออกมาแผ่แม่เบี้ยเพื่อจะฉกเจ้าหน้าที่และเตรียมจะเลื้อยหนี เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ตะขอเหล็กดึงลำตัวงูไว้ เจ้างูได้แผ่แม่เบี้ยและพ้นพิษใส่เจ้าหน้าที่ ดีว่าเจ้าหน้าที่ใส่หน้ากากป้องกันเอาไว้ จึงจับงูได้เป็นผลสำเร็จ ใช้เวลาในการจับงูประมาณ 10 นาที เป็นงูเห่าพ้นพิษ ยาวประมาณเมตรครึ่ง จึงได้นำงูจะใส่ถุง แต่งูได้ขัดขืนแผ่แม่เบี้ยเตรียมฉกเจ้าหน้าที่อีกครั้งหนึ่ง แต่ก็ยังสามารถจับงูใส่ถุงได้ เพื่อจะไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป


          ทางด้าน ร.ต.อ.ขนิษพันธ์ วิเวชวรรณ เล่าให้ฟังว่า ขณะตนอยู่ภายในบ้านได้ยินเสียงหมาเห่ากระโชก จึงได้เดินออกมาดู เห็นหมากำลังเห่า จึงได้เดินเข้าไปดูก็เห็นงูกำลังนอนหงายกินคางคกอยู่ เห็นแต่ขาโผล่ออกมา ตนคิดว่าหมากัดงูตายแล้ว จึงได้ใช้ไม้เขี่ย งูสะดุ้งแผ่แม่เบี้ยเตรียมฉกตนเอง ตนตกใจจึงได้ถอยออกมาและค่อยๆเอาไม้ไล่ จนงูได้เลื้อยหนีเข้าไปหลบอยู่ในล้อยางรถยนต์ จึงได้นำแผ่นพลาสติกปิดเอาไว้ และรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับงูดังกล่าว ส่วนตนเองมีหมาอยู่ 2 ตัว แต่ได้ตายไปเมื่อไม่กี่วันมานี้ 1 ตัว ไม่รู้ว่าตายเพราะสาเหตุอะไร พึ่งจะมารู้ตอนที่งูเห่าเข้าบ้านและมากินคางคกให้เห็น จึงคาดว่าน่าจะเป็นงูเห่าที่ฉกหรือกัดหมาของตนเองตายไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!