สระแก้ว-พิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ระหว่างรองแม่ทัพภาคที่ 1 กับ ผบ.กกล.บูรพา

สระแก้ว-พิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ระหว่างรองแม่ทัพภาคที่ 1 กับ ผบ.กกล.บูรพา

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

พิธีรับ-ส่งมอบหน้าที่ ระหว่างรองแม่ทัพภาคที่ 1 กับ ผบ.กกล.บูรพา

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ตุลาคม 2563 ที่บริเวณลานพิธี กองกำลังบูรพา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ อดีต ผบ.กกล.บูรพา ได้ย้ายไปดำรงตำแหน่งเป็น รองแม่ทัพภาคที่ 1 ที่กองทัพภาคที่ 1 และได้ทำพิธีมอบหมายหน้าที่ ให้ พ.อ.อมฤต บุญสูยา ผบ.กกล.บูรพา คนใหม่ ต่อไป
          พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ กล่าวว่า ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ ผู้บังคับชุดควบคุม กำลังพลในกองกำลังบูรพา และเพื่อนรักร่วมชีวิตทุกนาย ตามที่มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผมไปดำรงตำแหน่ง รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในครั้งนี้นั้น ผมรู้สึกสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ ถือเป็นเกียรติยศแก่ผมและวงศ์ตระกูล เป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ ผมต้องขอแสดงความยินดี กับผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาท่านใหม่ ที่ได้รับการโปรดเกล้าเช่นเดียวกัน ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ผมปฏิบัติหน้าที่ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ผมได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากกำลังพลเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้ภารกิจต่างๆ ของหน่วย สำเร็จด้วยดี ในการปฏิบัติการป้องกันและการจับกุมอย่างเข้มงวด รักษาวินัยในการปฏิบัติงานอย่างเคร่งครัด จนเป็นผลทำให้ ได้รับคำชมเชย จากผู้บังคับบัญชาทุกระดับและได้รับการชื่นชม จากพี่น้องประชาชน
          สำหรับผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาท่านใหม่ ท่านเป็นคนดี คนเก่ง ทำให้ผมมั่นใจว่าด้วยความรู้ความสามารถของท่านจะสามารถนำพากำลังพลให้ดียิ่งๆขึ้นไป ดังนั้น ผมจึงให้กำลังพลทุกนาย จงมีความเชื่อมั่นในการปกครองบังคับบัญชาของผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาท่านใหม่ เท่ากับที่เคยให้การสนับสนุนผม และอดีตผู้บัญชาการกองกำลังบูรพาทุกท่าน ในโอกาสที่ผมจะพ้นหน้าที่ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ผมต้องขอแสดงความขอบคุณกำลังพลทุกนายในภายภาคหน้า หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่ผมจะสามารถช่วยเหลือหรือส่งเสริมทุกคนได้ ผมจะกระทำอย่างเต็มความสามารถ และจะจดจำความประทับใจที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขร่วมงานกับทุกๆคน และเวลาอันเป็นมงคลนี้ ผมขอส่งมอบหน้าที่และการบังคับบัญชา กองกำลังบูรพาให้กับ พ.อ.อมฤต บุญสูยา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
          ส่วน พ.อ.อมฤต บุญสูยา ผบ.กกล.บูรพาคนใหม่ กล่าวว่า ตามที่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ผมดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ถือเป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูลเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความสำนึกในความรับผิดชอบเป็นอย่างยิ่ง ในโอกาสที่รองแม่ทัพภาคที่ 1 ต้องไปปฏิบัติหน้าที่ ณ กองทัพภาคที่ 1 กระผมพร้อมด้วยกำลังพลในกองกำลังบูรพา ขอแสดงความยินดีกับท่าน ด้วยความเคารพยิ่ง กองกำลังบูรพาเป็นกำลังป้องกันชายแดนที่มีชื่อเสียงมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ทั้งนี้เนื่องจากผู้บังคับบัญชา ตลอดจนกำลังพลในอดีตที่ผ่านมา ได้ประกอบคุณงามความดี สร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติอันดีงามมาโดยตลอด โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่านรองแม่ทัพภาคที่ 1 ท่านเป็นทหารอาชีพตลอดระยะเวลาที่ท่านได้ปฏิบัติงานในกองกำลังบูรพา จนถึงดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ท่านได้มั่งมั่นทุ่มเทในการปฏิบัติงาน เพื่อพิทักษ์รักษาไว้ ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ อีกทั้งยังมีวิสัยทัศน์ในการพัฒนา ทั้งในด้านการฝึก การรบการพัฒนาหน่วยและสวัสดิการ ทำให้กองกำลังบูรพาเป็นปึกแผ่น และมีเกียรติยศศักดิ์ศรี มีความสง่างามเป็นที่ยอมรับ ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาที่เชื่อมั่นและศรัทธาจากพี่น้องประชาชน อีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!