ประจวบคีรีขันธ์​-วุ่น…!! ผู้ปกครองเตรียมให้ลูกหลานย้าย ร.ร.

ประจวบคีรีขันธ์​-วุ่น…!! ผู้ปกครองเตรียมให้ลูกหลานย้าย ร.ร.

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ผู้ปกครองทยอยรับลูกหลานกลับบ้าน หลัง สพป.ปข. 1 ส่งครูผู้ช่วย 3 ราย กลับที่เดิม ไม่คืบหน้าเตรียมย้าย ลูกหลานไปเรียนที่อื่น

          วันที่ 13 ส.ค.63 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านอ่างทองพัฒนา หมู่ที่ 5 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีผู้ปกครองนักเรียนต่างทยอยมารับลูกหลานกลับบ้าน หลังเพิ่งมาส่งลูกหลานมาโรงเรียนได้ไม่นาน จึงเดินทางไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพบว่าที่ภายในโรงเรียนผู้ปกครองต่างเดินทางมารับบุตรหลานกลับบ้านไม่ให้เรียน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นขณะนักเรียนกำลังเรียนหนังสืออยู่ปกติ
          น.ส.เอ (นามสมมุติ) ผู้ปกครอง รายหนึ่งกล่าวว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้มีการชูป้าย ประมาณ 30 ราย ได้นำป้ายกระดาษเขียนด้วยปากกาเมจิกมาช่วยกันถือ ขอร้องไม่ให้ย้าย นางสุภาพรรณ จูสวย ผู้อำนวยการโรงเรียนอ่างทองพัฒนา และขอให้ย้ายครูผู้ช่วย 3 ราย ออกนอกพื้นที่ โดยไม่มีข้อแม้ โดยมี นายสถาปัตย์ ลิ้มเสรี นิติกร สพป.ปข. 1 และนายวรวิทย์ ดวงแก้ว ปลัดอำเภอทับสะแก ได้ทำความเข้าใจกับชาวบ้านและผู้ปกครอง
          ที่ผ่านมา ผอ.โรงเรียนได้ถูกร้องเรียนจากการใช้งบประมาณ และการบริหารงานภายใน เช่นการจัดทำอาหารกลางวันไม่มีคุณภาพ ซึ่งขณะนี้สำนักงานศึกษาธิการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทราบว่ามีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง ผอ.โรงเรียนกับครูผู้ช่วย 3 ราย และเป็นปัญหาภายในของระบบการบริหารงานบุคคล พร้อมทั้งได้แจ้งให้ครูผู้ช่วย 3 ราย เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เป็นการชั่วคราวหรือช่วยราชการ ที่ สปพ.เขต 1 เพื่อลดปัญหาความขัดแย้งระหว่างโรงเรียนกับประชาชนในพื้นที่ แต่ในวันนี้เมื่อถ้าครูผู้ช่วยกลับมาผู้ปกครองทั้งหมดจึงมารับตัวลูก หลาน กลับบ้าน จนกว่าทางเขตจะจัดการเรื่องนี้ให้จบ เพราะเมื่อครูผู้ช่วยกลับมา ปัญหา ครู และนักเรียนก็จะกลับมาเหมือนเดิมอีก
          ผู้ปกครองบางท่านยังเล่าว่า ไม่อยากให้ครูบางคนอยู่โรงเรียนนี้ เพราะชอบด่าเด็กต่างๆนาๆ กล่าวว่าเสียดสีเด็ก เช่นเรียกลูกหลานของตนว่า “อีดำ อี ฯลฯ” ทำให้เด็กเสียใจ เด็กบางคนเก็บกด แต่ไม่กล้าบอกผู้ปกครอง เพราะเกรงกลัว อีกทั้งไม่ทำงานตามที่ผู้บริหารสั่ง ชาวบ้านจึงได้พุดคุยกันอีกทั้ง ผอ.คนปัจจุบัน มาดำรงตำแหน่งตั้งแต่ปี 2559 เป็นคนดี เป็นที่รักของชาวบ้าน จึงไม่อยากให้ย้ายไปที่อื่น สำหรับประเด็นการร้องเรียนที่กล่าวหาว่า อาหารกลางวันไม่มีคุณภาพนั้น พบว่าภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและข้าวเปล่า ถ่ายแบบเจาะจงจานเดียว ซึ่งชาวบ้านบอกว่าถ้าย้ายครูผู้ช่วยทั้ง 3 คน กลับมา ผู้ปกครองก็จะย้ายบุตรหลานไปเรียนที่อื่น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!