ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ชาวบ้านยังผวา!!! จระเข้ยาวกว่า 1 เมตร หลุดออกจากบ่อ!!

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า) ชาวบ้านยังผวา!!! จระเข้ยาวกว่า 1 เมตร หลุดออกจากบ่อ!!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

(คืบหน้า) ชาวบ้านยังผวา!!! จระเข้ยาวกว่า 1 เมตร หลุดออกจากบ่อ!!จะกัดพระ

          วันนี้ (7 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี ที่พระธันวา กิติสาโร พระลูกวัดศรีมโหสถ บ้านหนองเรือ ม.9 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พบจระเข้นอนอยู่พื้นดินหน้าห้องน้ำ ภายในวัดเมื่อเช้าวันนี้ 1 ตัว จระเข้ตัวยาวราว 1 เมตร ใหญ่เท่าโคนขา ขณะพบเห็นแล้วก้มมองดูตอนแรกคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทอง เดี๋ยวก็ตื่นวิ่งหนีไป ทันทีที่หลวงพี่ก้มมองดู จระเข้ตัวดังกล่าวได้อ้าปากส่งเสียงขู่เสียงดัง พระธันวารู้ทันทีว่าไม่ใช่ตัวเงินตัวทอง แต่เป็นจระเข้ตัวจริง จากนั้นแจ้งให้พระลูกวัดทราบและแจ้งเจ้าอาวาสวัดทราบ เพื่อบอกให้ญาติโยมที่เป็นเจ้าของทราบให้มาจับคืนไป คาดว่าน่าจะเป็นของญาติโยมในบ้านที่เลี้ยงไว้หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยง เวลาต่อมามีคนมาจับจระเข้ตัวดังกล่าวไปแล้วเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา
          ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเจ้าของ นายเบี้ยว (ขอสงวนนามสกุล) คนในหมู่บ้านเดียวกันซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากวัดราว 100 เมตร นายเบี้ยว กล่าวว่า จระเข้ที่หลุดออกไปเป็นจระเข้ของตนเองจริง ตนได้เลี้ยงไว้ 2 ตัว ตัวที่หลุดออกไปตัวใหญ่เท่าโคนขา กับตัวเล็กเท่าแขนคาดว่าจระเข้ได้กลิ่นฝนใหม่ ที่ตกลงมารินๆทั้งคืน เมื่อคืนได้ยินเสียงหมาเห่าแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งมีคนพูดว่าพระที่วัดเห็นจระเข้ในวัดจึงไปจับมาใส่บ่อซีเมนต์เหมือนเดิม และจะทำที่เลี้ยงใหม่ให้แข็งแรงกว่าเดิม ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วโดยละเอียดก่อนหน้านี้ นั้น
          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายพูลศักดิ์ แก่นเมือง ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 บ้านหนองเรือ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านบอกว่า เพิ่งทราบข่าวจากลูกบ้านมาบอกเมื่อช่วงสายๆที่ผ่านมา ตนไม่รู้เลยว่ามีลูกบ้านเลี้ยงจระเข้ในหมู่บ้าน พอรู้ว่าจระเข้ได้หลุดออกมาและตามจับได้รู้สึกหวาดกลัวแทนชาวบ้าน หากว่า จระเข้ทำร้ายคน โดยเฉพาะเด็กที่ไม่รู้หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาจได้รับอันตรายจากจระเข้กัด และตนเองได้กำชับให้ดูแลเลี้ยงให้ดี ขออย่าให้หลุดมาในหมู่บ้านอีก
          ขณะนายสมศักดิ์ ครองสกุล ชาวบ้านหนองเรือ กล่าวว่า ตอนแรกไม่รู้ว่ามีคนเลี้ยงจระเข้ในหมู่บ้าน พอรู้ก็เกรงว่าชาวบ้านอาจได้รับอันตรายจากจระเข้ที่หลุดออกมา โดยเฉพาะเด็กเล็ก หรือคนแก่ ที่ไม่รู้ว่าจระเข้หลุดออกมา ขอให้เจ้าของเลี้ยงดูให้ดีๆ อย่าให้หลุดออกมาอีก !!! ในวันข้างหน้าจระเข้ตัวใหญ่กว่านี้ เกิดหลุดออกมาอีก อาจมีคนถูกจระเข้ทำร้ายได้ หรือว่าหลุดไปในนา ในคลอง หนองน้ำ แหล่งน้ำ คนที่ไปหาปลาอาจถูกจระเข้กัดเกิดอันตรายบาดเจ็บ-ตายได้…

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!