ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมจัดเมืองหัวหินสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้

ประจวบคีรีขันธ์-ประชุมร่วมจัดเมืองหัวหินสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ประชุมร่วมจัดเมืองหัวหินสู่การเป็นสมาร์ทซิตี้

          เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2563 ที่ห้องพูลสุข เทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบฯ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ดร.ศิวัช บุญเกิด รองปลัดเทศบาลฯ ประชุมร่วมกับ นายเทพ ฤทธิ์แรงกล้า VP- บ.PlanetComm ฯ จำกัด เพื่อกำหนดรูปแบบในการพัฒนาเมืองหัวหินสู่การเป็นเมืองสมาร์ทซิตี้ ที่ทันสมัยให้สมกับเป็นเมืองอัจฉริยะทางการท่องเที่ยว ธุระกิจการโรงแรม และอื่นๆ
          นายเทพฯ ได้พรีเซนต์นำเสนอว่า ทางเทศบาลเมืองหัวหินจะต้องมีการจัดเก็บฐานข้อมูลต่างๆเช่น ประชากร การลงทุนในธุรกิจต่างๆของเอกชน การจัดการระบบสาธารณูปโภค ระบบการขนส่งในเขตเมือง การดูแลสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บขยะในแต่ละวัน รวมทั้งระบบ ไฟฟ้าแสงสว่าง ซึ่งส่วนนี้จะมีระบบ”ไฟฟ้า”แสงอาทิตย์ พลังงานลม เข้ามามีส่วนร่วมของการพัฒนาเมืองเหมือนกับประเทศสหรัฐอเมริกา บางรัฐ ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและลดปัญหาสิ่งแวดล้อมของเมืองทางกายภาพ และอื่นๆ ที่ทางเทศบาลฯ จะต้องเป็น”เจ้าภาพ”ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาแล้วให้ประชาชนในแต่ละชุมชน เข้ามามีส่วนร่วม
          สำหรับทางตนเองและบริษัทฯ นั้นเป็นผู้คิดสูตรต่างๆเพื่อจัดรูปแบบของแผนพัฒนาในรูปของการใช้เทคโนโลยี หรือว่านวัตกรรมใหม่ มาให้ได้ทราบซึ่งทางเทศบาลฯ ุถ้าอยากจะให้เมืองหัวหินเป็นสมาร์ทซิตี้ ก็สามารถที่จะขอคำแนะนำในการเกิดเมืองด้วยเทคโนโลยีจากทางบริษัทได้เช่นกัน.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!