ตาก-เปิดแล้ว “ม่อนสุขเกษม”บ้านคีรีน้อย

ตาก-เปิดแล้ว “ม่อนสุขเกษม”บ้านคีรีน้อย

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

เปิดแล้ว “ม่อนสุขเกษม”บ้านคีรีน้อย หรือนักท่องเที่ยว เรียกกันติดปากว่า เปรียบเทียบ ม่อนแจ่มพบพระหลังจาก วันหยุดยาว มีนักท่องเที่ยว เริ่มรู้ และเริ่มเข้ามาเยี่ยมชม สวนดอกไม้ ม่อนสุขเกษม ซึ่งเปิดให้ชม อย่างเป็นทางการ แล้ว เก็บค่าชมท่านละ 20 บาท เด็ก และผู้สูงอายุชมฟรี

          ผู้สื่อข่าว รายงานจากพื้นที่อำเภอพบพระว่า มีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ คล้ายๆกับม่อนแจ่ม ที่จังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถาม นายสุชาติ วดีสุขเกษม อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 88 ม.1 ต.รวมไทยพัฒนา อ.พบพระ จ.ตาก ตนเอง มีพื้นที่ 4 ไร่ เดิมทีตนเองปลูกข้าวโพด ปลูกข้าว ไว้กิน ข้าวโพดต้นทุนสูงราคาไม่ค่อยดีแรงงานก็หายาก จึงตัดสินใจปลูกดอกไม้ ดอกคอสมอส,ดอกเวอร์บีน่า,ดอกทานตะวัน,ดอกบานชื่น,ดอกมากาเร็ต,ดอกกระดาษ,ดอกหางกระรอกแดง,ดอกหงอนไก่แดง จำนวน 4ไร่เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยพื้นที่ตัวเองเป็นพื้นที่สูงลาดชันและติดกับถนนทางเข้าตำบลรวมไทยพัฒนา ห่างจากถนนทางหลวง สายแม่สอด-อุ้มผาง แยกตรงหลักกิโลเมตรที่ กม.39 เข้ามา ในตำบลรวมไทยประมาณ 2 กิโลเมตร ม่อนสุขเกษม ตั้งอยู่บนพื้นที่ บ้านคีรีน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก เริ่มเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว เก็บ ค่าเยี่ยมชม ราคา ท่านละ 20 บาท เด็กและผู้สูงอายุชมฟรี เพื่อไว้บำรุงสวน ดอกไม้
          นายสุชาติ วดีสุขเกษม ยังกล่าวต่ออีกว่า ตนเอง กำลังเริ่มทำที่พัก ไว้รองรับ นักท่องเที่ยว พักผ่อนชม บรรยากาศยามเช้ายามเย็น ที่ดอยม่อนสุขเกษม ซึ่งจะเปิด ช่วงฤดูหนาว ปลายปีนี้
          นายกว่าง หรือนายวิชิต อำเภอรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรวมไทยพัฒนา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ตนเองได้พาครอบครัวมาเที่ยว ชม ดอกไม้ สวนม่อนสุขเกษม สวยมาก ไม่แพ้ม่อนอื่นๆ ไม่ไกลจากบ้านตัวเองมาก เดินทางมาสะดวก ในฐานะตนเองเป็นคน ตำบลรวมไทยพัฒนา ก็อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยว ลองมาเที่ยวดูที่สวนม่อนสุขเกษม
          นายหน่งไม้ อย่างคุณธรรม ผู้ใหญ่บ้านคีรีน้อย กล่าวว่า ตนเองดีใจ ที่ลูกบ้านมีแนวคิดดีๆ ในการปลูกดอกไม้ เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยว แห่งใหม่ของอำเภอพบพระ เป็นการสร้างรายได้ และทำให้ ประชาชนรู้จักบ้านคีรีน้อยมากขึ้น ม่อนสุขเกษม ติดถนนสายรวมไทย เดินทางสะดวกห่างจากถนนใหญ่ประมาณ 2 กิโลเมตร ความปลอดภัยสูง
          นักท่องเที่ยว อำเภอแม่สอด เล่าให้ฟังว่า ตนเองเห็นในโลกโซเชียล ว่ามีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ สวนดอกไม้บนดอยรวมไทยฯ หรือสวน ม่อนสุขเกษม ดอกไม้ก็สวยมาก เริ่มออกดอก อีกประมาณ 10 วัน จะสวยมากกว่านี้ สวนนี้ไม่ต่างกับ ม่อนต่างๆ หรือ ม่อนแจ่มจังหวัดเชียงใหม่ คล้ายกันมาก ตนเองอยู่แม่สอด ไม่ต้องไปเที่ยวไกล ชวนเพื่อนและครอบครัวมาเที่ยวม่อนสุขเกษมชมดอกไม้นานาพันธุ์
          ม่อนสุขเกษม สวนดอกไม้ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของอำเภอพบพระ จ.ตาก ติดต่อรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายสุชาติ วดีสุขเกษม 0611047499 หรือเดินทาง มาได้ที่ บ้านคีรีน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ จังหวัดตาก แยกทางเข้า กม.39 ถนนสาย แม่สอด-อุ้มผาง เพียง 2 กิโลเมตร ถนนลาดยาง ทางเข้าตำบลรวมไทยพัฒนา
          นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานตาก เปิดเผยว่า เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงฤดูฝนแล้ว ธรรมชาติในทุกๆ พื้นที่ ของอำเภอพบพระ มีแหล่งท่องเที่ยว อีกมาก เช่นดอกกระเจียวสีส้ม น้ำตกพาเจริญ ทะเลหมอกบ้านป่าหวาย น้ำตกป่าหวาย น้ำตกพาเจริญ น้ำตกนางครวญ บ่อน้ำร้อนห้วยน้ำนัก บ้านเพาะช้าง สวนอโวคาโด้ สวนทุเรียน
ทางท่องเที่ยว แห่งประเทศไทยสำนักงานตาก ก็อยากเชิญชวน นักท่องเที่ยว เข้ามาเยี่ยมชม แหล่งท่องเที่ยว ต่างๆในพื้นที่อำเภอพบพระ จ.ตาก
          สอบถามรายละเอียดข้อมูลการเดินทางท่องเที่ยวได้ที่ ททท.สำนักงานตาก (รับผิดชอบพื้นที่การท่องเที่ยวจังหวัดตาก) 193 ถ.ตากสิน ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก 63000 โทรศัพท์ 0 5551 4341-3 โทรสาร 0 5551 4344 อีเมล์ tattak@tat.or.th FB taktravel

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!