สมุทรสาคร-2 หนุ่มพลเมืองดีเก็บกระเป๋าตังค์ตกได้ บึ่งรถเข้าโรงพักมอบให้ตร.

สมุทรสาคร-2 หนุ่มพลเมืองดีเก็บกระเป๋าตังค์ตกได้ บึ่งรถเข้าโรงพักมอบให้ตร.

ภาพ/ข่าว:ทรงพล / วีระเดช เกิงฝาก

2 หนุ่มพลเมืองดี คนนครศรีธรรมราชกับคนนครราชสีมาเก็บกระเป๋าตังค์ตกได้ บึ่งรถเข้าโรงพักมอบให้ตำรวจ เร่งหาเจ้าของมารับไป

          เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรโคกขาม อำเภอเมืองจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีหนุ่มพลเมืองดี 2 คนชื่อ นายสหัส หวานสนิท ที่อยู่ 3 หมู่ 4 ต.สวนขัน อ.ช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช กับพลเมืองดีอีกหนึ่งคนเป็นคนนครราชสีมา ชื่อ นายอนันต์ ทองดีนอก 56 ม.11 ต.โนนตาเถร อ.โนนแดง จัวหวัดนครราชสีมา ได้นำกระเป๋าสตางค์ที่เก็บได้โดยภายในมีเงินสดจำนวน 4,210 บาท มามอบให้กับ ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโคกขาม จังหวัดสมุทรสาคร ที่เข้าเวรอยู่ ให้ช่วยตามหาเจ้าของ
          โดยพลเมืองดีทั้ง 2 คน ได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงสายๆทั้ง 2 ได้ขับรถกระบะออกมาจากที่ไซด์งานก่อสร้างที่ตนเองได้ทำงานอยู่เพื่อมาซื้อน้ำมันไปใส่รถที่ไซด์งาน ขณะที่ขับรถออกมาบนถนนเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่กลางถนน ตนจึงได้หยุดรถเข้าข้างทางแล้วเดินไปเก็บกระเป๋าสตางค์ขึ้นมาเปิดดู เห็นมีเงินจำนวนมากอยู่ในกระเป๋า จึงคิดว่าคนที่ทำกระเป๋าสตางค์ตกคงเดิอดร้อนและเสียดายมาก ตนจึงได้ขับรถมาที่โรงพักโคกขามเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามหาเจ้าของ
          ทางด้าน ร.ต.อ.จะเด็ด จันทร์พลงาม ตรวจดูภายในกระเป๋าจึงรู้ว่า เจ้าของกระเป๋าสตางค์ชื่อ นางสาว นัสสุดา แก้วนันทะ ที่อยู่ 13 หมู่ 4 ต.นาโตก อ.เมือง.จ.สมุทรสาคร จึงได้โทรศัพท์ไปให้รีบมารับกระเป๋าสตางค์ที่ตกหายโดยเร็ว เมื่อ นางสาวนัสสุดา มาถึงโรงพักเห็นกระเป๋าสตางค์ดีใจมากโดยบอกว่าเงินดังกล่าวตั้งใจจะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้า โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านไปการไฟฟ้าแต่เช้า เพื่อที่จะไปจ่ายค่าไฟ แต่เมื่อไปถึงพบว่ากระเป๋าสตางค์ไม่มีแล้ว คงตกหายไปพร้อมเงินแน่ระหว่างทางที่ขึ่รถมา ก็รู้สึกเสียใจมาก
แต่โชคดีที่มีพลเมืองดีเก็บได้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งมาให้รู้ จึงรู้สึกดีใจมาก พร้อมกับจะมอบเงินส่วนหนึ่งให้พลเมืองดีที่เก็บได้ แต่พลเมืองดีทั้ง 2 คน มีน้ำใจดีมากไม่ขอรับเงินดังกล่าว ตนขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและพลเมืองดีทั้ง 2 เป็นอย่างมากที่ช่วยให้ได้เงินที่ตกหายไปแล้วกลับคืนมาได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!