ร้อยเอ็ด-กองพลทหารราบที่ 6 มอบบ้านให้แก่ทหารกองประจำการ ตามโครงการ 72 บ้าน ทหารไทย

ร้อยเอ็ด-กองพลทหารราบที่ 6 มอบบ้านให้แก่ทหารกองประจำการ ตามโครงการ 72 บ้าน ทหารไทย

ภาพ-ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน

            เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 เป็นประธานพิธีส่งมอบบ้านให้แก่ครอบครัว พลทหารภาณุวัฒน์ สารทนงค์ ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567ผลัดที่ 1 ณ บ้านเลขที่ 20 หมู่ 22 ต.สีแก้ว อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ตามโครงการ 72 บ้าน ทหารไทย ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครบ 6 รอบ 72 พรรษา โดยมี พันโท ศุภวัฒน์ นามม่อง ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 6 กองพลทหารราบที่ 6 พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำชุมชน เข้าร่วม
            พลตรี ณัฎฐ์ ศรีอินทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 6 กล่าวว่า กองพลทหารราบที่ 6 มีนโยบายให้หน่วยทหารดำเนินการเข้าช่วยเหลือและซ่อมแซมบ้าน ให้กับครอบครัวทหารกองประจำการ มุ่งเน้นเป็นครอบครัวที่มีความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยหน่วยละ 1 ครัวเรือน เพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือ รวมถึงให้ความสำคัญในด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต ความเป็นอยู่ของครอบครัวให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งพลทหาร ภาณุวัฒน์ สารทนงค์ ทหารกองประจำการ รุ่นปี 2567 ผลัดที่ 1 สังกัด กองพันเสนา รักษ์ที่ 6 ปกติอาศัย 6 คน ประกอบด้วย ยาย บิดา มารดา พี่ชาย และน้องสาว เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี
            พลทหาร ภาณุวัฒน์ ฯ กล่าวว่า เดิมสภาพหลังคาบ้านและผนังชั้นบน ได้ชำรุด จึงต้องอาศัยอยู่รวมกันบริเวณชั้นล่างของบ้าน เนื่องจากไม่มีงบประมาณในการซ่อมแซม จึงส่งผลให้ทุกคนในครอบครัวต้องอาศัยอย่างยากลำบาก บัดนี้ ได้รับการซ่อมแซมสามารถอยู่อาศัยได้อย่างมั่นคง การซ่อมแซมปรับปรุงบ้านในครั้งนี้ กองพันทหารช่างที่ 6 ร่วมกับ กองพันเสนารักษ์ที่ 6 และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ ซ่อมปรับปรุงบ้านพัก โดยเริ่มดำเนินการ ตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม ถึงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 รวมเวลาดำเนินการ 20 วัน เป็นหลังที่ 34 ของโครงการฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!