ประจวบคีรีขันธ์-ร่วมโครงการความร่วมมือการยุติธรรม

ประจวบคีรีขันธ์-ร่วมโครงการความร่วมมือการยุติธรรม

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

ร่วมโครงการความร่วมมือการยุติธรรม

          เมื่อเวลา 9.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 ที่ รร.หัวหินแกรนด์ ฯ อ.หัวหิน จ.ประจวบฯ นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ร่วมโครงการการประสานความร่วมมือการยุติธรรมของหน่วยงานในกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจัดทำโดยศาลจังหวัดหัวหินมีหน่วยงานของภาครัฐอย่าง ตำรวจภูธร ท่องเที่ยว ตรวจคนเข้าเมือง อัยการ เรือนจำ และทนายความ ฯลฯ เข้าร่วมโดยมี นายวรวิทย์ ทองมาลา ผู้พิพากษา หน.ศาลจังหวัดหัวหินเป็นประธานเปิดโครงการฯ
          นายวรวิทย์ ฯ กล่าวว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดหัวหินและศาลทั่วประเทศได้จัดระบบการรับห้องร้องทางด้านคดีแพ่งเป็นรูปแบบทาง อิเล็กทรอนิกส์ เรียกว่า”e -filing ” ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวของคดีความ”แพ่ง” ที่ทางทนายความไม่ต้องเดินทางมายื่นฟ้องที่ศาลจังหวัดหัวหินและศาลนั้นๆทั่วประเทศ เพียงแค่ทนายความลงรหัสตามระบบที่ศาลตั้งเอาไว้แล้วกรองข้อความของลูกความส่งเข้ามาแล้วก็จะลงตารางนัดวันเวลาในการที่จะมาศาล นอกจากนั้นทาง จนท.ตร.ที่จะต้องมาศาลเพื่อขอหมายจับ หมายค้น ผู้ต้องหา ก็สามารถใช้ระบบนี้ได้เช่นกันเรียกว่า”จับทางอิเล็กทรอนิกส์”
          นายวรวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้การดำเนินการในทางยุติธรรมของศาลจะต้องมีกลุ่มที่เกี่ยวข้องทั้ง อัยการ ตำรวจ ทนายความ ฯลฯ เข้ามาเป็นองค์ประกอบร่วมเพราะฉะนั้นแล้วจำเป็นอย่างยิ่งที่ทางศาลทั่วประเทศจะต้องนำเอาระบบใหม่ๆโดยเฉพาะเทคโนโลยี เข้ามาช่วย จึงขอให้ทุกๆท่านมั่นใจได้ว่าการทำงานในคดีความต่างๆ จะรวดเร็วมากยิ่งขึ้น.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!