เชียงใหม่-รพ.ลานนา จัดกิจกรรม Big Cleaning Day 2563

เชียงใหม่-รพ.ลานนา จัดกิจกรรม Big Cleaning Day 2563

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวเฉพาะกิจจังหวัดเชียงใหม่
ขอบคุณข้อมูล:จิราลักษณ์ จันทร์กระจาย
หน.แผนกสื่อสารการตลาด โรงพยาบาลลานนา

รพ.ลานนา จัดกิจกรรม Big Cleaning Day 2563 ทำความสะอาดทั่วโรงพยาบาล

          วันที่ 18 กรกฎาคม 2563 คณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) โรงพยาบาลลานนา จัดกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมกันทำความสะอาดโรงพยาบาลลานนาครั้งใหญ่ ตามแผนงานประจำปี 2563 โดยมี นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาล เป็นประธานและกล่าวเปิดงาน
          วัตถุประสงค์หลัก ในการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ที่ทาง รพ.ลานนา จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีนั้น เพื่อเป็นการกระตุ้นให้พนักงานทุกฝ่าย ทุกแผนก ได้มีจิตสำนึกในการดำเนินกิจกรรม 5 ส. ในองค์กร อันได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย พร้อมทั้งร่วมมือ ร่วมใจกันทำความสะอาด ฟื้นฟู และดูแลสิ่งแวดล้อมภายในโรงพยาบาลลานนาทุกพื้นที่ รวมทั้งอุปกรณ์ เข้าของ เครื่องใช้ และเครื่องมือทางการแพทย์ ให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ พร้อมใช้ ให้บริการแก่ผู้ป่วยอยู่เสมอ

          โรงพยาบาลลานนา เน้นให้ความสำคัญในการทำ 5ส. ซึ่งจะเป็นการจัดสภาพแวดล้อมในการทำงานในโรงพยาบาล ให้สวยงาม เป็นระเบียบ ต้องปฏิบัติอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง แต่ละเดือนจะมีคณะกรรมการความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน (คปอ.) โรงพยาบาลลานนา เป็นผู้ตรวจติดตามผล เป็นหนึ่งในกิจกรรมคุณภาพ ของโรงพยาบาลลานนา เพื่อที่ทำงานน่าอยู่ พนักงานทุกคนปฏิบัติงานภายใต้บรรยากาศการทำงานที่ดี และสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขลักษณะ เป็นประโยชน์ต่อพนักงานและผู้มารับบริการ อีกทั้งจะสามารถช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุในงานกับตัวเจ้าหน้าที่เองด้วย


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!