ปราจีนบุรี-ผลชนะเลิศ MISS GRAND PRACHINBURI & SAKAEO 2020

ปราจีนบุรี-ผลชนะเลิศ MISS GRAND PRACHINBURI & SAKAEO 2020

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

ได้ผลชนะเลิศ MISS GRAND PRACHINBURI & SAKAEO 2020 กลางดึก!!

เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 17 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมทวารวดีริสอร์ท ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี นายวรพจน์ แววสิงห์งาม รอง ผวจ.ปราจีนบุรีเป็นประธานในการประกวดมิสแกรนด์ จ.ปราจีนบุรี – สระแก้ว 2020 โดยมีผู้เข้าประกวด รวม 10 คน เพื่อคัดเลือกเป็นตัวแทนมิสแกรนด์ จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว เข้าทำการแข่งขันในระดับประเทศ
          นายวรพจน์ กล่าวว่า “ จังหวัดปราจีนบุรีเรานั้นมีศักยภาพด้านการพัฒนาในหลายๆด้านด้วยกัน เรามีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาจังหวัดปราจีนบุรี เราเป็นเมืองอุตสาหกรรมสีเขียว เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เป็นเมืองเกษตรปลอดภัย และ เป็นเมืองสมุนไพรต้นแบบ ซึ่งจะก่อให้จังหวัดปราจีนเป็นสังคมคุณภาพ เมืองแห่งสุขภาพกาย ใจ ที่ดี ถามว่าอะไรที่จะเป็นองค์ประกอบทำให้เรามีสุขภาพกายใจที่ดี ประกอบด้วย อากาศจังหวัดปราจีนบุรี เป็นเมืองที่มีอากาศดี ดีอย่างไร กล่าวคือ เรามีอุทยานถึง 3 แห่งในจังหวัด อันได้แก่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , อุทยานแห่งชาติทับลาน และ อุทยานแห่งชาติปางสีดา โดยเขาใหญ่ เขาอีโต้ เป็นป่ากลางเมือง โดยเฉพาะเขาอีโต้ ท่านขับรถผ่านมาในจังหวัดปราจีนบุรี 2ฟากถนนในฝัน เห็นต้นไม้ใหญ่ยังคงสภาพอยู่มากมาย ต้นไม้ใหญ่เหล่านั้นจะเป็นเครื่องฟอกอากาศเป็นเครื่องสร้างอากาศที่ดีให้กับพวกเราชาวจังหวัดปราจีนบุรี รวมถึงท่านผู้มาเยี่ยมเยือนทั้งหลายด้วย ประการต่อไปคือ อาหาร – บรรยากาศดี ที่จังหวัดปราจีนบุรีนั้นเป็นแหล่งผลิตอาหารที่เรียกว่ามีคุณภาพสูง เรามีการเกษตรมากมาย ทั้งข้าว ทั้งพืชผลทางการเกษตร ท่านคงเคยได้ยินทุเรียนปราจีนบุรี มีแต่คนถามหาทุเรียนปราจีนบุรี นอกจากทุเรียนอาหารยังมีอื่นๆ ตรงนี้เราต้องการทำให้เป็นอาหารที่ปลอดภัยจนกระทั่งถึงเป็นเกษตรอินทรีย์ เรามีการออกกำลังกายในสถานที่ต่างๆเหล่านี้หลายๆแห่ง ริมแม่น้ำ สวนสาธารณะเราจัดให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายนั้น ถ้าอยู่จังหวัดปราจีนบุรีหรือท่านมาเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรีท่านจะสามารถออกกำลังกายเพื่อสุขภาพของท่านได้ อากาศดี อาหารดี มีการออกกำลังกาย รวมถึงความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ จังหวัดปราจีนบุรีก็มีรายการที่สนับสนุนเรื่องการดูแลสุขภาพประจำปี มีสมุนไพรอภัยภูเบศร โรงพยาบาลอภัยภูเบศรเป็นต้นแบบของพืชสมุนไพรที่ดูแลรักษา เราใช้พืชสมุนไพรมาดูแลทำเป็นยา และ มีศิลปวัฒนธรรมมีแหล่งประวัติศาสตร์มีวัดวาอารามไม่น้อยหน้าใคร เรามีอุทยานประวัติศาสตร์ ที่ศรีมโหสถ เรามีวัดวาอารามต่างๆที่มีศิลปวัฒนธรรมมากมาย ผู้คนชาวจังหวัดปราจีนบุรี เป็นผู้ที่มีอัธยาศัยดี ยินดีที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีเป็นผู้ต้อนรับทุกท่าน สถานการณ์ที่เรียกว่า ไม่อยากจะเจอกับโรค covid-19 แต่ตอนนี้กิจกรรมต่างๆเริ่มฟื้นขึ้นมา กำลังจะเริ่มต้นใหม่ ขอให้ท่านมาเยี่ยมเยือนจังหวัดปราจีนบุรี เราก็ยินดีต้อนรับทุกท่าน จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดสระแก้วเราเป็นพี่น้องกัน เป็นบ้านพี่เมืองน้องเขตรอยต่อซึ่งกันและกัน ถ้าท่านมาปราจีนฯ ไปเที่ยวสระแก้วได้นะครับ การประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ในนามของจังหวัดปราจีนบุรีขอต้อนรับทุกท่านด้วยความยินดียิ่ง”นายวรพจน์ กล่าว


          ต่อมาเวลา 22.30 น. การประกวดได้เสร็จสิ้น โดยก่อนหน้าได้มีการให้ผู้เข้าประกวดเดินแบบในชุดป้องกันโควิด-19 ,การแต่งชุดราตรี ,การตอบคำถามแสดงความรู้ ของผู้ที่เข้าประกวด MISS GRAND PRACHINBURI & SAKAEO 2020 ในครั้งนี้ เป็นรอบคัดเลือกจากผู้เข้าประกวด 10 คนสุดท้าย โดยได้มีการเก็บตัวและร่วมทำกิจกรรมจิตอาสาเป็นนักประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยว งานวัฒนธรรม งานอุตสาหกรรม งานเกษตรกรรม งานอนุรักษ์เพื่อท้องถิ่นอย่างสร้างสรรค์ ผลการประกวด ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นมิสแกรนด์ จ. สระแก้ว ได้แก่ผู้เข้าประกวดหมายเลข 2 ชื่อ น.ส.ณัชชาภัทร หรือ น้องวิว เจียรสถิตย์ อายุ 19 ปี ส่วน ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นมิสแกรนด์ จ.ปราจีนบุรีได้แก่ผู้เข้าประกวดหมายเลข 6 ชื่อ น.ส.ณดาพัณ หรือ การ์ตูน รัตโนปกรณ์ อายุ 23 ปี ซึ่งผู้ที่ชนะเลิศ การประกวดในครั้งนี้ จะเป็นตัวแทนเข้าไปประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ร่วมกับสาวงามจากทั่วประเทศ เพื่อคัดเลือกให้เป็นมิสแกรนด์ระดับประเทศ ในวันที่ 19 กันยายน 2563 ต่อไป
          หลังการประกวด มิสแกรนด์ ทั้ง จ.ปราจีนบุรี และ จ.สระแก้ว กล่าวร่วมกันว่า “จากสถานการณ์โรคโควิด -19 ที่กำลังระบาด ทางรัฐบาล ต้องร่วมทำการป้องกัน – แก้ไขอย่างจริงจัง รวมถึงการให้ความรู้กับประชาชนในการระมัดระวังอย่างเข้มแข็ง”

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!