นครนายก-กู้ภัยร่วมกตัญญูช่วยชีวิตสุนัขตกท่อในบ้านร้าง

นครนายก-กู้ภัยร่วมกตัญญูช่วยชีวิตสุนัขตกท่อในบ้านร้าง

ภาพ/ข่าว:สมบัติ เนินใหม่ / รัชชานนท์ เนินใหม่

กู้ภัยร่วมกตัญญูช่วยชีวิตสุนัขตกท่อปูนในบ้านร้างตั้งแต่เช้ามืดจนค่ำยังได้ยินเสียงร้องอยู่ จึงได้โทรแจ้งศูนย์วิทยุตำรวจประสานกู้ภัยฯ ช่วยออกมาได้สำเร็จ

          เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ศูนย์วิทยุเมืองนครนายกได้รับแจ้งจากนางธิภาภรณ์ แก้วม่วง อายุ 23 ปี ว่าได้ยินเสียงสุนัขร้องออกมาจากในป่าหญ้าที่มีบ้านร้างที่ถูกรื้อทิ้งแล้ว บริเวณป่าหญ้าใกล้แยกศิลาทอง ศูนย์วิทยุเมืองนายกจึงได้ประสานมูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญูไปยังจุดที่ได้รับแจ้งซึ่งเป็นป่ารกทึบต้องเดินเท้าเข้าไปประมาณ 300 เมตร พบบ้านร้างที่ถูกรื้อแล้ว ซึ่งมีท่อปูนปกปิดไว้ด้วยเถาวัลย์และรังมดแดง มีเสียงสุนัขร้องออกมาจากท่อปูนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ใช้มีดและจอบฟันตัดเถาวัลย์ออกพบสุนัขสีขาวเพศเมียอายุประมาณ 2-3 ปี กำลังร้องขอความช่วยเหลืออยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้มือดึงตัวสุนัขออกมาได้สำเร็จ เมื่อตรวจดูพบว่าที่ขาสุนัขมีบาดแผลเลือดไหลคาดว่าสุนัขคงจะตะกุยตะกายท่อช่วยเหลือตัวเองอยู่นาน หลังจากช่วยสุนัขออกมาได้แล้ว มันก็วิ่งหนีหายไป
          จากการบอกเล่าของนางธิภาภรณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าตนได้ออกไปทำงานได้ยินเสียงสุนัขร้องออกมาจากในป่าหญ้าซึ่งมีบ้านร้างอยู่ และในช่วงค่ำหลังเลิกงานก็ยังได้ยินเสียงสุนัขร้องอยู่ เหมือนขอความช่วยเหลือจากที่เดิม ตนจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอให้ช่วยสุนัขออกมา จนสำเร็จ จึงฝากขอบคุณพี่ๆกู้ภัยฯด้วยที่มาช่วยเจ้าหมาออกมาได้


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!