ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)ดญ.วัย 12 ขวบเสียบชาร์ทโทรศัพท์ไฟรั่วดูดตาย

ปราจีนบุรี-(คืบหน้า)ดญ.วัย 12 ขวบเสียบชาร์ทโทรศัพท์ไฟรั่วดูดตาย

มานิตย์ สนับบุญ/

(คืบหน้า) รดน้ำศพ ดญ.วัย 12 ขวบเสียบชาร์ทโทรศัพท์ไฟรั่วดูดตาย

           ความคืบหน้ากรณี ด.ญ.วีรสุดา หรือ ไอซ์  อายุ 12 ปี เลขที่ 111 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี เพิ่งเรียนจบระดับ ชั้น ป.6หมาด ๆ กำลังเข้าเรียนต่อระดับชั้น ม.1 พักอาศัยอยู่ลำพังกับนายชาลี ไกรสิงห์ อายุ 67 ปี อดีตกำนันตำบลโพธิ์งาม หมู่บ้านทุ่งยาว เลขที่ 74 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี และ ยาย เนื่องจากครอบครัวหย่าร้าง เป็นเด็กติดโทรศัพท์มาก พบศพนอนเสียชีวิต มีสายชาร์ทโทรศัพท์หัวเหล็กแบบเกลียว วางพาดบนแขนขวาท่อนล่าง สายชาร์จยังติดกับปลั๊กไฟภายในห้องนอน ส่วนเครื่องโทรศัพท์กระเด็นมาอยู่ปลายเท้า ติดขอบเตียงนอน ที่แขนเป็นรอยถูกไฟฟ้าช็อตไหม้เป็นจ้ำ ๆ ไม่พบบาดแผลอื่น หรือร่องรอยการต่อสู้ถูกทำร้ายแต่อย่างใด ตามที่ได้นำเสนอก่อนหน้านี้ นั้น

            เมื่อเวลา 17.00 น.วันนี้ 19 มี.ค.63 ญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักเลขที่ 74 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีท่ามกลางญาติและเพื่อนบ้านมร่วมงาน พบนายทองสุข เดชสุภา อายุ 63 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนบ้านขอนขว้าง มาร่วมงาน กล่าวว่า “ เคยสอนน้องไอซ์ เป็นเด็กเรียนเก่ง กล้าแสดงออก เป็นคนอัธยาศัยดี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ อยากฝากเตือนภัยเกี่ยวกับการชาร์ทโทรศัพท์ การนอนเสียบหูฟัง ที่มักมีข่าวการเสียชีวิตเนื่องจากไฟรั่ว – ไฟช็อตจนเสียชีวิต มีให้เห็นกันทั่วไป นำมาซึ่งความสูญเสีย เศร้าโศกเสียใจกับพ่อ-แม่ ผู้ปกครอง”นายทองสุขกล่าว

             น.ส.พิพิชญาภรณ์ ศรีภักดี อายุ 36 ปี เลขที่ 91 หมู่ 16 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า “ ตนเป็นน้าสาว ผู้เสียชีวิตเป็นหลานสาว อยากฝากเตือนภัยกับสังคม ควรให้คำตักเตือนบุตรหลานในการใช้โทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ทางไฟฟ้า ปกติหลานสาวเป็นคนร่าเริง จะเป็นผู้นำ อาศัยอยู่กับตากับยาย พ่อ-แม่ มีปัญหาครอบครัวหย่าร้างกัน ก็ ไม่รู้จะคุยกับใคร ก็เลยตัวเล่นโทรศัพท์อยู่คนเดียวในห้อง ซึ่งอุปกรณ์โทรษัพท์มักเป็นข่าวไม่ปลอดภัยบ้านควรติดเซฟทีคัท น.ส.พิพิธญาภรณ์ กล่าว และกล่าวต่อไปว่า “สำหรับคนเล่นมือถือชาร์จทิ้งไว้ ไม่ควรชาร์จไปเล่นไป เตือนบ้านต่างๆต้องตรวจสายไฟ ปลั๊กไฟ ให้เป็นปัจจุบัน สำหรับศพของ ด.ญ.วีรสุดา หรือ ไอซ์ จะตั้งบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมไปถึงวันที่ 21 มี.ค.63 กำหนดพิธีฌาปนกิจศพวันที่ 22 มี.ค.63 เวลา 15.00 น.ที่วัดทุ่งยาว” น.ส.พิพิธญาภรณ์ กล่าว
            ขณะที่เพื่อนบ้าน นางจวบ รักษ์วงศ์ อายุ 67 ปี และ นาง สำราญ ศรีสะเกษอายุ 60 ปี ชาวบ้านทุ่งยาวกล่าวว่า “เคยดูแต่ข่าวชาวบ้านจังหวัดอื่นที่ถูกสายไฟชาร์ทมือถือช็อตเสียชีวิต ที่ผ่านมา เตือนภัยลูกหลานให้ใช้ของดี ว่าซื้อของดีมาใช้ แล้วมันก็ไม่ดี ซื้อมาราคาถูกอันละ 20 บาท การเตือนภัยเรื่องสายชาร์ทแบตมือถือลูกหลานก็ไม่ค่อยฟัง ให้มันเห็น ตอนเวลา 14.00 น.วานนี้ (18 มี.ค.) ผู้ตาย ก็ยังมาซื้อมาม่าไปกินอยู่เลย” นางจวบและนางสำราญกล่าวว่า

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!