สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มขับรถบรรทุกอาหารสัตว์พกยาบ้าอ้างเสพแก้ปวดเมื่อย

สุพรรณบุรี-ตำรวจทางหลวงจับหนุ่มขับรถบรรทุกอาหารสัตว์พกยาบ้าอ้างเสพแก้ปวดเมื่อย

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี / ภัทรพล พรมพัก

          ภายใต้การสั่งการของ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ท.นโรตม์ ยุวบูรณ์, พ.ต.ท.กฤตย์ ธีรเวศย์สุวรรณ รองผกก.2 บก.ทล.,พ.ต.ต.โจ เสาร์ประโคน สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.นำกำลังออกตรวจกวดขันป้องกันอาชญากรรม ปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน
          ร.ต.ท.ณัฐ ปิ่นกระจัน , ร.ต.ท.ปณิธาน ใจชื้น รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.) นำกำลังออกตรวจกวดขันป้องกันปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายโดยเฉพาะการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน ไปตามถนนสาย 333 ด่านช้าง-อู่ทอง เมื่อมาถึงพื้นที่ตำบลดอนคา อำเภออู่ทอง พบรถบรรทุกสิบล้อสำหรับบรรทุกอาหารสัตว์ ขับอยู่บนถนนสภาพแผ่นป้ายทะเบียนลบเลือนไม่ชัดเจน จึงส่งสัญญาณให้จอดเพื่อตรวจสอบคนขับรถบรรทุกจึงชะลอรถแต่ยังไม่ยอมจอด ทันทีเจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุด และขึ้นไปตรวจบนรถเพื่อขอตรวจค้นเนื่องจากพฤติกรรมของคนขับรถบรรทุกมีพิรุธน่าสงสัย จากการตรวจค้นในตัวคนขับไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย และคนขับไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถบรรทุก แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นได้สังเกตคนขับรถบรรทุกมีอาการตาลอยลักษณะคล้ายคนเสพยาเสพติดจึงตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียดก็พบกระเป๋าสะพายวางอยู่ข้างเบาะคนขับจึงตรวจค้นในกระเป๋าพบตลับใส่ยาอมสีเทาซุกอยู่จึงนำออกมาเปิดดูก็พบยาบ้าอยู่ในตลับ 8 เม็ดและท่อที่ใช้เสพยาบ้าตกอยู่ในรถ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
          จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อ นายกรวิทย์ แสงใสแก้ว อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 4 ตำบลหันนางาม อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ให้การว่าก่อนถูกจับตนได้ขับรถบรรทุกอาหารสัตว์ไปส่งลูกค้าพื้นที่ อำเภอดอนเจดีย์ กำลังกลับโกดัง ก็เจอตำรวจทางหลวงเรียกตรวจและถูกจับพร้อมยาบ้า ที่ตนเพิ่งซื้อมาจากพ่อค้ายาบ้าคนหนึ่งในพื้นที่ตำบลจรเข้สามพัน อำเภออู่ทอง จำนวน 10 เม็ด ราคาเม็ดละ 30 บาทและตนได้เสพไปแล้ว 2 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ตนต้องเสพก็เพราะตนมีอาการปวดเมื่อยจากการขับรถแต่พอได้เสพยาบ้าแล้วอาการปวดเมื่อยก็ดีขึ้น ปกติตนก็จะเสพวันละ 2 เม็ดเป็นประจำ          เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหานายกรวิทย์ แสงใสแก้ว คนขับรถบรรทุกอาหารสัตว์ จำนวน 4 ข้อหาปรกอบด้วย 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยผิดกฎหมาย 2. เป็นผู้ประจำรถ ขับรถบรรทุกที่ใช้ในการขนส่ง เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 3. เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย 4. ปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อู่ทอง ดำเนินคดี ต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!