สระแก้ว-พ่อเมืองสู้แรงต้านโควิด-19 ไม่ไหว ยอมถอย งดจัดงานแสดง

สระแก้ว-พ่อเมืองสู้แรงต้านโควิด-19 ไม่ไหว ยอมถอย งดจัดงานแสดง

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

        พ่อเมืองสระแก้วสู้แรงต้านโควิด-19 ไม่ไหว ยอมถอย งดจัดงานแสดง แสงสีเสียง สด๊อกก๊อกธม ในวันที่ 21-22 มี.ค.นี้

          เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มีนาคม 2563 นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วย นายวิทยา มากปาน วัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระ สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทหาร ตำรวจ พลเรือนและประชาชน ทำพิธีบวงสรวงเทวะสถาน บริเวณหน้าทางเข้าปราสาทสด๊อกก๊อกธม อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ให้จังหวัดสระแก้วอยู่รอดปลอดภัย ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ

             ต่อมา นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้แถลงข่าว การจัดงาน แสดง แสง สี เสียง ที่อุทยานประวัติศาสตร์สด๊อกก๊อกธม อ.โคกสูง จ.สระแก้วว่า การจัดงานแสงสีเสียง ในวันที่ 21-22 มีนาคม 2563 เป็นวันที่มีปรากฏการณ์ ที่พระอาทิตย์ ขึ้นแสงลอดตรงซุ้มประตู ตรงกันทั้ง 5 ช่อง ประมาณเวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นประเพณีที่จัดมาเป็นนับสิบปี เพื่อดึงประชาชนมาเที่ยวเป็นการประชาสัมพันธ์ ของอุทยานประวัติศาสตร์แห่งนี้ รวมทั้ง เป็นการจัดกิจกรรมให้ประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงได้มาจำหน่ายสินค้า มีการแสดงต่าง ๆ ประกอบกับ อ.โคกสูง อยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกล จึงต้องมีการจัดกิจกรรม เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

            ในขณะที่มีมาตรการที่จะดูแลคัดกรอง ผู้ที่เข้ามาเที่ยวงาน เนื่องจากสถานการณ์ ขณะนี้มีโควิด-19 เราก็มีการกรองกันหลายชั้น ตั้งด่านวัดอุณหภูมิ ในการป้องกันอย่างเต็มที่ ก็คิดอยู่ว่าสถานการณ์ไข้หวัดที่มีการระบาดอยู่ ผมได้หารือกับทีมงาน วัฒนธรรมจังหวัด และที่มาวันนี้เป็นการบวงสรวงเพื่อปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีไม่งาม ออกจากจังหวัดสระแก้ว ถือว่าเป็นการขอพรท่านให้จังหวัดสระแก้วนั้นอยู่รอด ปลอดภัย ปราศจากโรคภัยต่าง ๆ มีน้ำกินน้ำใช้อย่างอุดมสมบูรณ์ ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เห็นว่า ควรยกเลิกงาน แสดงแสงสีเสียง ซึ่งเกรงว่าจะเกิดปัญหา ไข้หวัดโควิด-19 ซึ่งทางฝ่ายจัดงานก็เตรียมป้องกันทุกอย่างแล้ว ถึงแม้มีชาวต่างชาติ หรือคนไทยที่ไปเที่ยวยังต่างประเทศ หรือไปทำงานต่างประเทศ แล้วกลับมา เขามีการคัดกรองมาจากสนามบินสุวรรณภูมิในเบื้องต้นแล้วว่า บุคคลเหล่านี้ ไม่เป็นไข้ มีการวัดไข้เรียบร้อย ถ้ามีไข้ก็เก็บตัวที่กรุงเทพมหานคร ถ้าไม่มีไข้ก็ปล่อยกลับบ้านแล้วก็เก็บตัวเอง 14 วัน ก็เรียนว่า ที่กลับมาในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ก็เก็บตัวและปฏิบัติถูกต้องตามระเบียบที่กระทรวงสาธารณสุข กำหนด ปฏิบัติตนเป็นอย่างดี

            อย่างไรก็ตาม เรื่องของ การจัดงาน แสดง แสง สี ที่ปราสาทสด๊อกก๊อกธม ทางจังหวัดก็เสียดาย ที่จะจัดเพื่อดึงคน จากต่างจังหวัดต่างพื้นที่ และได้หารือกับ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยว จะทำอย่างไรจึงจะดึงคนมาเที่ยวปราสาท สด๊อกก๊อกธม ถึงแม้จะเข้ามาลึกแต่สิ่งสวยงามบ้านเราก็มี เที่ยวอรัญประเทศ มาละลุ มาสด๊อกก๊อกธม และก็ขึ้นไปบุรีรัมย์ เป็นเส้นทางท่องเที่ยว ทำให้มีชีวิตชีวา แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโรคโควิด-19 มาเยือน ทำให้ต้องประชุมหารือ กันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และวัฒนธรรมจังหวัดสระแก้ว เห็นว่า ให้งดจัดงานแสดง แสง สีเสียง แต่ให้ประชาชนมาเที่ยวได้ตามปกติ เพียงแต่ไม่ได้จัดกิจกรรม แสงสีเสียงและตลาดที่จะมาขายสินค้าต่าง ๆ ก็ต้องยกเลิกไป เพื่อต้องการในเรื่องความปลอดภัยจากโรคโรคโควิด-19 กับคนไทยทุกคน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!