ประจวบคีรีขันธ์-เร่งปลูกจิตสำนึกรักสถาบันชาติ เรียนรู้วิธีการป้องกันโควิด 19

ประจวบคีรีขันธ์-เร่งปลูกจิตสำนึกรักสถาบันชาติ เรียนรู้วิธีการป้องกันโควิด 19

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ(นักข่าวบ้านนอก)

               กอ.รมน.จังหวัดเร่งปลูกจิตสำนึกรักสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรู้วิธีการป้องกันโรคโควิด 19

          วันที่ 17 มี.ค.63 พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พ.อ.สมพงษ์ อารีพงษ์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ปข พร้อมด้วย นายอุดร ผโรประการณ์ นางสุทิสา เพชรนิล สังกัดกระทรวงมหาดไทย นายอธิภัทร ธนศิวพล สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นวิทยากรชุดขุนด่าน กอ.รมน.จ.ปข.ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมปลูกจิตใต้สำนึกให้กับประชาชนเกี่ยวกับความรักความสามัคคีและความปรองดองในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมถึงการสร้างความตระหนักรู้และการป้องกันโรคโควิด 19 ณ ห้องประชุมโรงเรียนบ้านคอกช้าง อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยมี นางสาวปิยะกุล อรรถวุฒิกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคอกช้าง นำนักเรียนในโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครู ผู้ปกครอง เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

            โดยภายในกิจกรรมประกอบด้วยกิจกรรม : โครงการเสริมสร้างความรัก ความสามัคคีปรองดอง ร่วมกับ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ การบรรยาย เรื่อง “สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย” และการบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด 19 โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 30 คน

            นอกจากนี้ยังได้มีการตรวจคัดกรองโรคโควิด19 พร้อมมอบหน้ากากผ้าให้กับผู้รับฟังการบรรยายทุกคนเพื่อเป็นการป้องกันตนเองให้ห่างไกลโรค โดยผู้เข้ารับการอบรมได้รับทราบประวัติศาสตร์ชาติไทย และมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณต่อบูรพมหากษัตริย์ไทย ตลอดจนบรรพชนที่เสียสละชีวิตในการปกป้องผืนแผ่นดินไทยเอาไว้ มีความรัก ความสามัคคี มีความรู้ความเข้าใจเรื่องโรคโควิด19 และการป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโรคโควิด19

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!