ราชบุรี-ธ.ทั่วเมือง ปรับระบบบริการประชาชนรับเงินเยียวยา 5,000 จากรัฐ

ราชบุรี-ธ.ทั่วเมือง ปรับระบบบริการประชาชนรับเงินเยียวยา 5,000 จากรัฐ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย(เต้)  

         หลังประชาชนแห่ไปลงทะเบียนระบบพร้อมเพย์ที่ธนาคารทั่วเมืองราชบุรี เพื่อเตรียมรับเงินช่วยเหลือจากทางภาครัฐเดือนละ 5,000 บาท จนทำให้ทางธนาคารหลายแห่งต้องระบบการให้บริการ เพื่อลดความสุ่มเสี่ยงการติดเชื่อไวรัสโควิด-19 ขณะเจ้าของร้านเสริมสวยชาวคูบัว ดีใจได้รับเงินแล้ว เตรียมใช้จ่ายเท่าที่จำเป็น

          วันที่ 11 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าธนาคารหลายแห่งในตัวเมืองราชบุรี มีประชาชนหลายสาขาอาชีพเข้าแถวยืนรอเจ้าหน้าที่ธนาคารตั้งโต๊ะ เพื่อรอลงทะเบียนระบบพร้อมเพย์ เพื่อรับเงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ที่ทางภาครัฐจะจ่ายให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (Covid-19) เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมจำนวนเงิน 30,000 บาท จึงทำให้ประชาชนแห่เดินทางกันมาลงทะเบียนระบบพร้อมเพย์กันจำนวนมาก จึงทำให้ทางธนาคารหลายแห่งทั่วเมืองราชบุรี ต้องปรับระบบการให้บริการประชาชน โดยการนำโต๊ะมาตั้งไว้ด้านหน้า แทนการเข้าไปภายด้านในธนาคาร เพื่อลดความแออัดและป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ซึ่งมีการตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนทุกคน พร้อมให้มีการเว้นระยะห่าง ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนคอยดูแลความปลอดภัย
             จากการสอบถามประชาชนหลายคนทราบว่า มีปัญหาอุปสรรคหลายเรื่องของการรับเงินจำนวน 5,000 บาท ที่ภาครัฐได้โอนมาให้ประชาชนผู้ที่ผ่านเกณฑ์มาก่อนชุดแรก บางคนได้รับเงินแล้วก็รู้สึกดีใจ ส่วนบางคนมีข้อความได้รับสิทธิ์ แต่มีปัญหาต้องให้เร่งแก้ไขด่วน อย่างนางสมใจ เพชรพลอย อายุ 48 ปี ชาวบ้านตำบลสามเรือน จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ได้ลงทะเบียนเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา และได้รับข้อความผ่านระบบเกณฑ์ยืนยัน แต่มีข้อความขึ้นที่โทรศัพท์มือว่า “ท่านได้รับสิทธิ แต่เนื่องจากชื่อบัญชีไม่ตรงกับข้อมูลลงทะเบียน กรุณาเปลี่ยนแปลงข้อมูลที่ WWW. เราไม่ทิ้งกัน เมื่อนำบัญชีของธนาคาร ธกส. ไปทาง จนท.ตรวจสอบพบว่า อาจจะมีปัญหาเรื่องบัญชีมี 2 ชื่อรวมกัน เลยตัดสินใจแก้ไขด้วยการใช้บัญชีธนาคารออมสิน แต่กลับได้ข้อความขึ้นเตือนเหมือนครั้งแรก ทั้งที่ได้ใช้บัญชีธนาคารใหม่แล้ว ทำให้เสียเวลา และไม่รู้ว่าจะได้รับเงินเยียวยาตามสิทธิ์ที่ได้รับการยืนยันเมื่อไหร่

ด้านนายทองมาก นิลเลื่อม ชาวบ้านตำบลดอนตะโก จ.ราชบุรี กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร ธกส. ได้นำสมุดปรับระบบไม่มีเงินเข้ามา และยังสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคารแล้ว ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ก่อนหน้านี้วิ่งรถทัวร์และหยุดไม่มีคน เลยทำให้ตกงาน ต้องเช่าบ้านอยู่ เลยต้องหันมาขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้เงินค่าจ้างไม่แน่นอน เพราะไม่มีเสื้อวินเหมือนกับคนอื่นๆ แต่จำเป็นต้องทำเพราะไม่มีจะกิน อยากให้รัฐบาลช่วยเหลือคนจนจริง ๆ บางวันรับจ้างได้เงินไม่ถึงร้อยบาทก็มี

                 ส่วนนายขวัญชัย เขียวรอดไพร ชาวบ้านตำบลหน้าเมือง จ.ราชบุรี มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์มา 20 ปีแล้ว ได้ลงทะเบียนรับเงินช่วยเหลือและได้ผ่านเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้เงินช่วเหลือ ทั้งที่การแจ้งยืนยันรหัส 6 หลักเข้ามาในโทรศัพท์แล้ว ส่วนบางคนได้รับเงินกันแล้ว จึงอยากให้ทางภาครัฐเร่งตรวจสอบ

                 ทางด้าน นางภัณฑิรา ศรีศักดิ์ ชาวบ้านตำบลคูบัว จ.ราชบุรี กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ได้รับเงินแล้ว ได้เงินเข้าระบบมาเมื่อวานตอนตีสาม โดยตัวเองมีอาชีพเปิดร้านเสริมสวยอยู่กับบ้าน ส่วนเงินที่ได้รับตนจะนำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเท่าที่จำเป็นก่อน ถึงแม้ได้รับผลกระทบต้องปิดร้านเสริมสวยโดยไม่มีกำหนด แต่ก็ต้องอดทนเพราะทางรัฐช่วยเหลือมาเท่านี้ จึงต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด เพราะยังมีค่าใช้จ่ายที่จำเป็นรออยู่ เช่น ค่าเทอมลูก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!