สระบุรี-พายุฝนลมหมุนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

สระบุรี-พายุฝนลมหมุนบ้านเรือนเสียหายหลายหลัง

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

พายุฝนลมหมุน บ้านเรือนหลังคาเปิด เสียหายหลายหลัง พระสงฆ์ช่วยซ่อมหลังคา

           วันที่ 15 มีนาคม 2563 ชาวบ้านหมู่ 1และ หมู่2 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี ได้รับความเสียหายจากพายุฝนลมหมุน เป็นจำนวนร่วม 10 หลังคาเรือน ตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.63. ที่ผ่านมา เช้าวันนี้ชาวบ้านได้มีการซ่อมแซมหลังคา โดยมีพระสงฆ์ของวัดโนนสุภาราม ได้ออกมาช่วยชาวบ้าน แต่ก็ต้องหยุดทำชั่วคราว เนื่องจากฝนได้ตกอย่างแรงทั้งวัน จนถึงช่วงเวลาเย็น จึงได้ทำการซ่อมหลังคากันต่อ จนเสร็จ คาเสียหายแต่ละหลังไม่มากนัก แต่ต้องทนมานอนอยู่ใต้ถุนเพราะหลังคาเปิด ทำให้ฝนตกเข้ามาในบ้านได้ ไม่นึกว่าจะมีพายุฝนเกิดขึ้น โดยที่ชาวบ้านไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน
             ส่วนตอนเช้าของวันนี้ ได้มีเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลกุดนกเปล้า ได้มาถ่ายรูปไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไรเลย ได้แต่บอกกับชาวบ้านว่า วันจันทร์ให้ไปยื่นทำเรื่องขอความช่วยเหลือ เรื่องค่าเสียหายของบ้านเรือน แต่ชาวบ้าน บอกว่า ถ้ามัวแต่ไปยื่นหนังสือที่เทศบาล และบ้านไม่ได้ซ่อมจะอยู่กันอย่างไร จึงได้หาเงินมาซ่อมแซมหลังคาบ้านก่อน ก่อนที่จะมีฝนตกซ้ำอีกและจะอยู่ไม่ได้

            นางสุรินทร์ ภูธร อายุ 61 ปี เล่าให้ฟังว่า มีฝนตกลงมาและมีลมแรงมาก พัดหลังคาเปิดเก็บของอะไรไม่ทัน ตอนนี้ได้นำผ้าเขียวมาคลุมไว้ เพราะเมื่อเช้าฝนตกทั้งวัน พอได้อาศัยอยู่ เมื่อวานได้มีเทศบาลมาถ่ายรูปไปแล้ว แต่ก็ไม่เห็นเขาทำอะไรเลย เขาบอกว่าให้ไปยื่นเรื่องวันจันทร์ที่เทศบาล เราคอยไม่ได้เพราะเห็นเขาเงียบไปเลย ก็ยังไม่มีใครมา เมื่อเช้ามี สท.เข้ามาดู บอกว่าไม่ทันแล้ว ป้าจะรอก็คงรอไม่ไหวแล้ว เมื่อเช้าฝนตกแรงมาก จึงให้หลานไปเอาผ้าใบสีเขียวมามุงกันฝนกันแดดก่อน ถ้าไม่อย่างนั้นเราก็ต้องเปียกกันหมด

             จากการบอกเล่าของ นาย อนุชา สุริวงศ์ บ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 1 ต.กุดนกเปล้า อ.เมือง จ.สระบุรี เล่าให้ฟังว่า ได้เกิดมีพายุฝนฟ้าคะนองลมแรง มีลมพายุมา 3 รอบ พัดบ้านเรือนพังเสียหาย บ้านที่ได้รับความเสียหายในหมู่ 1 นี้ มีประมาณ 4-5 หลังคาเรือน ส่วนหมู่ 2 ก็มีประมาณ 4-5 หลังคาเรือนเหมือนกัน วันนี้ได้มีการซ่อมแซมและมีฝนตกทั้งวัน ทำให้อยู่ยาก และของบนบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ พวกตนก็เลยต้องช่วยซ่อมกันเอง เห็นผู้ใหญ่บ้านแจ้งมาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือเลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!