ร้อยเอ็ด-พิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท

ร้อยเอ็ด-พิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน:อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

          จังหวัดร้อยเอ็ดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563

ที่ วัดเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานฝ่ายฆราวาสในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2563 โดยมีพระครูวิกรมธรรมธัช เจ้าอาวาสวัดเหนือ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

            ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาเด็กชนบทขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2522 เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือ สนับสนุนการพัฒนาเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวยากจนและด้อยโอกาส ต่อมาในปี พ.ศ. 2536 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบทไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ซึ่งการดำเนินงานกองทุนพัฒนาเด็กชนบทฯ ประกอบด้วย กองทุนพัฒนาเด็กชนบทส่วนกลาง และกองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัด 76 จังหวัด และกองทุนได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าเพื่อหารายได้สมทบกองทุนฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี

            จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และนำดอกผลไปมอบทุนอุปการะให้แก่เด็กที่ครอบครัวยากจน ขาดแคลน และด้อยโอกาส ซึ่งในปัจจุบันกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จังหวัดร้อยเอ็ด มีเงินทุนรวมทั้งสิ้น 3,561,316.86 บาท ในปี พ.ศ. 2563 จังหวัดร้อยเอ็ดได้กำหนดจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีขึ้น ในวันพุธที่ 1 เมษายน 2563 โดยนำเงินดอกเบี้ยจากการซื้อตั๋วสัญญาใช้เงินและดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร รวมทั้งขอความร่วมมือจากผู้มีจิตศรัทธา มอบเป็นทุนอุปการะแก่เด็กยากจนและด้อยโอกาส ที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 6 ปี จำนวน 193 ทุนๆละ 1,500 บาท รวมเป็นเงิน 289,500 บาท และ เงินบริจาคที่เหลือจากการมอบทุนจะนำเข้าสมทบในบัญชี “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทจังหวัดร้อยเอ็ด” พร้อมทั้งสรุปผลการดำเนินงานและรายงานผลให้กระทรวงมหาดไทยทราบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!