ตาก-จับตาคนรุ่นใหม่ เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ ไม่ง้อรัฐ

ตาก-จับตาคนรุ่นใหม่ เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ ไม่ง้อรัฐ

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

         จับตาคนรุ่นใหม่แท็กทีม เลิกใช้วลีหาคะแนน เน้นลงมือทำ จารึกชื่อให้คนจำ แก้ปัญหาโดยใช้คลังสมองและกำลังจากคนรุ่นเก่า ถ่ายทอดจับมือกันเดินหน้าแก้ปัญหาของประเทศ ไม่ง้อรัฐ

           อิทธิพล ศรีสองสม เลขาธิการคณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ “ ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา เป็นแรงบันดาลใจให้ผม ผมโชคดีได้ทำงานการเมืองกับท่าน อยู่กับท่านประจำ ก็จะเห็นมุมที่ท่านทำงาน มีโอกาสก็เก็บเกี่ยวเอาความรู้อาศัยครูพักลักจำจากเซียนการเมือง โดยเฉพาะสิ่งที่ท่านทำทุกวันจนซึมซับและฝังในสมองผมทุกวันนี้คือการทำเพื่อสังคม คือแทบจะทุกนาทีของท่าน คิดเพื่อคนอื่นเสมอ วันหนึ่งก็เห็นบ้านเมืองมันแย่ มันไปไม่ได้ หลายคนดีแต่พูด พูดได้ทุกคนแต่เอาเข้าจริงไม่เห็นทำอะไรเลย บอกจะทำอย่างงั้นอย่างงี้ ไม่มีเลย ปัญหาซ้ำซากของประชาชนเช่นน้ำ ไฟ อากาศ คุณภาพชีวิตนับวันจะตกต่ำลงเรื่อยๆ โดยเฉพาะผู้มีอำนาจในบ้านเมืองนี้ ถามว่าฝุ่นยังแก้ปัญหาไม่ได้ ภัยแล้ง น้ำ มันใกล้ตัวจนเกินไปแล้ว เลยปรึกษาท่านว่าเราอยากทำอะไรเพื่อบ้านเมือง มีคนอีกหลายร้อยคนเริ่มก่อตัว มีทุกสาขาอาชีพ เช่นนักการเมือง ข้าราชการ นักธุรกิจ แต่ไม่มีใครที่ทุกคนเคารพนับถือและเห็นพ้องต้องกันว่าจะมาเดินนำพวกเรา เลยกราบเรียนเชิญท่านมาเป็นประธานที่ปรึกษา พูดง่ายๆคือขอร้องท่านมาเดินนำคนรุ่นใหม่ เพราะอย่างที่เห็นคนรุ่นใหม่พร้อมลุยแต่หากขาดผู้นำทางจิตวิญญาณ ก็อย่างที่เห็นๆ เละไปหมด พอคุยกับท่าน ท่านไม่ลังเลเลย จริงๆคือท่านเป็นคนทำเพื่อบ้านเมืองอยู่แล้ว คนที่ทั้งชีวิตทำงานให้บ้านเมืองคือทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมมาโดยตลอด เราเลยโชคดีที่มีผู้ใหญ่ระดับอดีตประมุขฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศเดินนำพวกเรา
          วราทิต ไชยนันทน์ คณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ “ผมเกิดมาในตระกูลไชยนันทน์ที่พวกเราอุทิศตนทำงานอยู่เคียงข้างคนจังหวัดตากมาถึงรุ่นที่3 แล้ว ชีวิตประจำวันผมก็อยู่แถวตาก พบพระ แม่สอด อุ้มผาง เห็นปัญหาประจำ ชาวไร่ชาวสวนถูกรังแก ทั้งปัญหาเรื่องถูกเอาเปรียบจากข้าราชการ หรือการถูกรีดไถ นับวันยิ่งเพิ่มมากขึ้น พอเห็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ก่อตัวจับมือกันขึ้น โดยส่วนตัวก็ชื่นชอบและศรัทธาในแนวทางชีวิตของคุณมิตติ ติยะไพรัช อดีตเลขาธิการพรรคไทยรักษาชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านทีมฟุตบอล(สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด) ในขณะที่อายุยังน้อย ก็เห็นท่านเป็นหัวเรือใหญ่ของกลุ่ม ยิ่งมีผู้ใหญ่ของบ้านของเมืองอย่างท่านยงยุทธ ติยะไพรัช พล.ต.อ.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้เดินนำ เป็นคลังสมองและวางยุทธศาสตร์ ผมเลยมีความมั่นใจว่ากลุ่มเราจะเป็นกลุ่มที่แก้ปัญหาให้ชาวบ้านและประเทศอย่างเป็นรูปธรรมที่สุด เห็นได้ชัดจากที่เราจัดเสวนา 2 ครั้งในพื้นที่ของผม มีการร้องเรียนมายังกลุ่มเรื่องการรีดไถและปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคที่เรื้อรังมานับ10ปีรวมถึง กลุ่มพี่น้องชาติพันธุ์ของเราถูกรังแกจากเจ้าหน้าที่รัฐ หลังจากกลุ่มที่ปรึกษาและผู้ใหญ่ของกลุ่มเราลงพื้นที่มารับปัญหาเพื่อเตรียมส่งกระทู้เข้าหารือในรัฐสภา ปัญหาเหล่านี้เบาบางลงไปอย่างเห็นได้ชัด ข้าราชเป็นมิตรกับชาวบ้านมากขึ้น ประชาชนเกิดการรวมกลุ่มกัน สร้างความเข้มแข็งเพื่อต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ บอกตามตรงเลยว่าผมไม่เคยเห็นปรากฏการที่ชาวบ้านลุกขึ้นมาจับมือสร้างความสามัคคีอย่างจริงจังแบบนี้มาก่อน

           อภิญญา อนุกูลอำไพ คณะทำงานกลุ่มพลเมืองร่วมใจ อดีตข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ “ทำหน้าที่ดูแลยุทธศาสตร์ให้กลุ่ม ดีใจที่สังคมไทยมีกลุ่มพลเมืองร่วมใจเกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องความเท่าเทียม เด็ก สตรี ไม่มีใครสนใจเรื่องนี้อย่างจริงจัง กลุ่มพลเมืองร่วมใจเราให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่งในเรื่องความเสมอภาค ทุกคนมีสิทธิ์มีเสียงเท่ากันหมด หมดยุคของช้างเท้าหลัง มีเพียงคำว่าเท่าเทียมเท่านั้น กลุ่มเรายินดีต้อนรับสตรีทุกท่าน ตลอดถึงกลุ่ม LGBT กลุ่มข้ามเพศ เราเปิดกว้างให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการเดินหน้าแก้ไขปัญหาบ้านเมือง ประกาศให้โลกรู้ไปเลยว่าผู้หญิงก็แบกปูน ขนดิน ทำทุกอย่างที่ผู้ชายทำได้
ที่ผ่านมาพี่น้องประชาชนคงเห็นว่ามีแต่คนพูดคนทำมีน้อย กลุ่มพลเมืองร่วมใจเอาปัญหาของพี่น้องประชาชน ปัญหาของชาติเป็นที่ตั้ง แล้วอาศัยความร่วมมือของทุกฝ่ายในการลงมือปฏิบัติ ที่ไหนมีปัญหา กลุ่มเราจะไปช่วย อย่างที่ผ่านมา ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย น้ำแล้งประชาชนเดือดร้อนแสนสาหัส ขาดที่เก็บน้ำเพื่อทำประปา พอได้รับเรื่องร้องเรียนในเวทีเสวนา ดร.ยงยุทธ ติยะไพรัช ก็สั่งให้ผมเอารถไปขุดให้ชาวบ้านทันที วันนี้พี่น้องท่าสุดมีบ่อกักเก็บน้ำไว้ใช้ โดยไม่ต้องง้อ หรือ รอภาครัฐอย่างลมๆแล้งๆ ชาวท่าสุดบอกลาภัยแล้งก็ด้วยกลุ่มพลเมืองร่วมใจ และเราจะไปทุกที่ ทั้วประเทศ ทุกจังหวัด นับแต่นี้เป็นต้นไป อิทธิพล ศรีสองสม กล่าว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!