อยุธยา-ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของบำรุงขวัญสมาชิก กบ.อส.

อยุธยา-ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของบำรุงขวัญสมาชิก กบ.อส.

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

         หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เข้าตรวจเยี่ยมกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและมอบสิ่งของบำรุงขวัญสมาชิก อาสารักษาดินแดน

            เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 14 มีนาคม ที่สนามกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายกองเอก สมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นผู้กล่าวรายงานเนื่องในโอกาสรับการตรวจเยี่ยมและรับมอบสิ่งของบำรุงขวัญสมาชิก อส.กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีนายกองเอก ธนาคม จงจิระ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน เป็นประธานในการตรวจเยี่ยม

            นายกองเอก สมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้สั่งใช้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนปฏิบัติหน้ที่ประจำกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอจำนวน 16 กองร้อย และกองร้อยบังคับการและบริการ 1 กองร้อย รวมทั้งสิ้น 161 นายปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ในรอบปีที่ผ่านมา สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่และภารกิจที่ได้รับมอบหมาย พร้อมทั้งร่วมเพ็ญสาธารณประโยชน์ต่างๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความเข้มแข็ง อดทน และเสียสละ นับเป็นกำลังสำคัญของฝ่ายปกครอง ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตลอดมา
นายกองเอก ธนาคม จงจิระ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน

              กล่าวว่า กำลังพลสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกนาย มีความสำคัญยิ่ง ต่อการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทยอย่างเข้มแข็ง และจริงจัง ให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ โดยเฉพาะภารกิจในการปกป้อง และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ภารกิจด้านความมั่นคง ภารกิจด้านความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ การบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด การปราบปราม การค้ามนุษย์ การป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน ของประชาชน รวมทั้งการปฏิบัติงานอื่นๆ

              เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่พี่น้องประชาชน จะเห็นได้ว่า บทบาทของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มีความสำคัญมากขึ้นเป็นลำดับ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลที่สำคัญ หน่วยงานอื่นได้หยุดพักแต่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ต้องทำหน้ที่ต่อเนื่องในทุกเทศกาล จึงขอเน้นย้ำ ให้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนทุกนาย ยืดมั่นในระเบียบวินัย และเชื่อฟังคำสั่งของผู้บังคับบัญชา และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ ด้วยความเข้มแข็ง อดทน และเสียสละ โดยขอให้ยึดถือค่านิยม 4 ประการ เป็นแนวทางในการปฏิบัติ ประกอบด้วย พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา และที่สำคัญอย่งยิ่ง คืออานิสงส์แห่งคุณงามความดี ที่ได้กระทำมา กำลังกระทำอยู่ และจะทำตลอดไป เป็นกำลังสำคัญ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประเทศชาติสืบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!