ศรีสะเกษ-รมช.ศธ.มอบเงินบ้านค่าร่วม 5 แสนบาทช่วยเหลือ น.ร.2

ศรีสะเกษ-รมช.ศธ.มอบเงินบ้านค่าร่วม 5 แสนบาทช่วยเหลือ น.ร.2

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

           ศรีสะเกษ ที่ปรึกษา รมช.ศธ.มอบเงินบ้านค่าร่วม 5 แสนบาทช่วยเหลือ น.ร.2 พี่น้องไร้ญาติ จากกระท่อมมุงหญ้าคากลายเป็นบ้านขนาดเล็กหลังงามที่ได้รับบริจาคจากชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศ(มีคลิป)

             เมื่อวันที่ 6 มี.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.ร.เบญจประชาสรรค์ ต.หนองหมี อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ นายกันติพจน์ สิริภักดิสกุล ที่ปรึกษาและเลขานุการคณะที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) พร้อมด้วย น.ส.มยุรี ศรีวิพัฒน์ ที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) ได้เดินทางมาเยี่ยมพบปะคณะผู้บริหาร ร.ร.คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และ น.ร. ซึ่งได้มีการนำเอาผลงานของครูและ น.ร.ในเขต อ.ราษีไศล มาจัดแสดงให้ชมจำนวนมาก จากนั้น ได้ประชุมร่วมกับคณะครูและ น.ร.เพื่อรับทราบความก้าวหน้าในการจัดการเรียนการสอนของ ร.ร. พร้อมทั้งได้มีการมอบเงินสด จำนวน 323,368 บาท ให้กับ น.ส.อาทิมา กระวานธง หรือน้องหนึ่ง นักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.เบญจประชาสรรค์ สังกัด สพม.28 ซึ่งเงินจำนวนนี้ได้รับบริจาคจากประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศ รวมทั้งชาวไทยที่อยู่ต่างประเทศได้บริจาคเงินเข้ามาให้การช่วยเหลือน้องหนึ่งและน้องนนท์ น.ร. 2 พี่น้อง

              จากนั้น คณะของที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ ได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 18 บ้านดอนปู่ตา ต.หนองหมี อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปเยี่ยมชมและมอบบ้านให้กับน้องหนึ่งและน้องนนท์ ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับบริจาคเงินจากชาว อ.ราษีไศล และชาว จ.ศรีสะเกษอีกจำนวน 131,250 บาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้านใหม่ให้กับน้องหนึ่งและน้องชายชื่อ นายอภิวิชย์ กระวานธง หรือน้องนนท์ กำลังเรียนชั้น ม.3 การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อ.ราษีไศล ซึ่งก่อนหน้านี้ นร. 2 พี่น้องอาศัยอยู่ในบ้านตามลำพัง เนื่องจากคุณยายและคุณพ่อเสียชีวิตในเวลาใกล้เคียงกัน สภาพบ้านไม่มั่นคงปลอดภัย ชำรุดทรุดโทรมมาก นายก อบต.หนองหมี กำนัน ต.หนองหมี ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านดอนปู่ตา ได้ช่วยกันมาทำการก่อสร้าง โดยใช้วัสดุและเงินที่ร่วมกันบริจาคมาช่วยเหลือ 2 พี่น้อง จนขณะนี้บ้านได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมี ดร.ชูชาติ แก้วนอก ผอ.สพม.เขต 28 พร้อมด้วย นายสุชาติ เทสันตะ ผอ.ร.ร.เบญจประชาสรรค์ คณะครู นักเรียน กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน นายก อบต.หนองหมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านดอนปู่ตา มาให้การต้อนรับ

               ดร.ชูชาติ แก้วนอก ผอ.สพม.เขต 28 กล่าวว่า หลังจากที่มีข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชนทุกแขนงเกี่ยวกับความเดือดร้อนของ น.ส.อาทิมา กระวานธง นักเรียนชั้น ม.5 ร.ร.เบญจประชาสรรค์ ที่ได้อาศัยอยู่บ้านหลังนี้กับน้องนนท์ ซึ่งสูญเสียคุณพ่อและคุณยายในเวลาใกล้เคียงกัน ทำให้ประสบปัญหาขาดเสาหลักของครอบครัว อีกทั้งสภาพความเป็นอยู่ของบ้านเรือนชำรุดทรุดโทรมมาก ทำให้ได้รับความเมตตาจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประชาชนชาวศรีสะเกษ และชาวไทยทั่วประเทศ ได้เข้ามาบริจาคเงิน สิ่งของ เพื่อก่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้เด็ก นร.2 พี่น้อง และได้มีการระดมพี่น้องประชาชน ผู้นำชุมชนชาว ต.หนองหมี ทั้ง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. มาช่วยทำการก่อสร้างบ้านจนเสร็จเรียบร้อย ซึ่งใช้เงินในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่นี้ จำนวน 131,250 บาท เพื่อให้ นร.2 พี่น้องได้อยู่อย่างปลอดภัย

                น.ส.อาทิมา กระวานธง หรือน้องหนึ่ง กล่าวว่า ตนและน้องชายขอกราบขอบพระคุณ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ และผู้หลักผู้ใหญ่ทุกท่านที่ได้ให้ความเมตตา ได้กรุณาบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนการศึกษาและสร้างบ้านหลังใหม่ให้ตนกับน้องได้อยู่อาศัยอย่างปลอดภัย ซึ่งตนขอสัญญาว่าจะตั้งใจเรียนหนังสืออย่างเต็มที่ เพื่อจะได้นำเอาวิชาความรู้มาใช้ในการพัฒนาประเทศชาติอย่างเต็มที่ต่อไป

               นายกันติพจน์ สิริภักดิสกุล ที่ปรึกษาและเลขานุการคณะที่ปรึกษา รมช.ศึกษาธิการ (คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) กล่าวว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ ติดราชการสำคัญ จึงได้มอบหมายให้ตนนำเอาความรักความห่วงใยมาเยี่ยมพบปะกับคณะครู นักเรียน ซึ่งตนประทับใจมากที่เห็นการช่วยเหลือของพี่น้องประชาชนชาวศรีสะเกษและชาวไทยทั่วประเทศที่ได้บริจาคเงินช่วยเหลือน้องหนึ่งและน้องนนท์ รวมมูลค่าแล้วร่วม 500,000 บาท ทำให้มีเงินสำหรับเป็นทุนการศึกษาของ นร.ทั้ง 2 คน จำนวนกว่า 300,000 บาท และเงินอีกจำนวนกว่า 130,000 บาท นำเอามาใช้ในการก่อสร้างบ้านหลังใหม่แทนบ้านหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรมมาก อีกทั้งเด็กทั้ง 2 คนพี่น้องได้มีครอบครัวใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิมคือ มีทั้ง ผอ.ร.ร.คณะครู กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายก อบต.พี่น้องชาวบ้านดอนปู่ตามาช่วยกันดูแล น.ร.ทั้ง 2 คน ซึ่งจะทำให้เด็กทั้ง 2 คน มีขวัญกำลังใจในการที่จะเล่าเรียนหนังสือ มีศักดิ์ศรีในความเป็นมนุษย์ จะได้เติบโตเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไปในอนาคต

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!