ร้อยเอ็ด-จัดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ

ร้อยเอ็ด-จัดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ

ข่าว/ภาพ:คมกฤช พวงศรีเคน:อำนวย ระดาบุตร บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

                          จัดโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ ในงาน มหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวด ปี 2563

           วันที่ 6 มีนาคม 2563 เวลา 16.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการนิทรรศการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ ณ บริเวณลานพระพุทโธดม เกาะกลางบึงพลาญชัย จัดโดยคณะสงฆ์จังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการแสดงผลงานการดำเนินกิจกรรมตามโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 ต้นแบบ ของหมู่บ้านที่ผ่านเกณฑ์ กำหนดการจัดแสดงในระหว่างวันที่ 6 – 8 มีนาคม 2563 ณ บริเวณลานพระพุทโธดม เกาะกลางบึงพลาญชัย ในช่วงงานมหาทานบารมีประเพณีบุญผะเหวดร้อยเอ็ด ประจำปี 2563

           พร้อมด้วย นางนงรัตน์ คงเกษม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด นายเลิศบุศย์ กองทอง นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัด นางสาวเพ็ญประภา แพงไทย ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ เหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด และพุทธศาสนิกชนร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก โดยมีพระราชพรหมจริยคุณ คณะจังหวัดร้อยเอ็ด เจ้าอาวาสวัดบ้านเปลือยใหญ่ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

             ทั้งนี้ โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 เป็นโครงการที่ทำให้ประชาชนมีจิตสำนึกและได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบ มีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมถิ่นกำเนิดของตนเอง เพื่อการสร้างความรัก ความสามัคคี ความเข้าใจ ในการอยู่ร่วมกันในสังคม ประชาชนทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล มีความรักความเข้าใจเคารพในความคิดเห็นของกันและกัน มีความเอื้อเฟื้อเป็นสังคมเครือญาติ ทั้งมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ประชาชนเห็นคุณค่าและประโยชน์ ในการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำรงชีวิต มีความตระหนักรักปกป้องเชิดชู สถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งจะส่งผลให้ประเทศชาติมีความมั่นคงและเกิดสันติสุขอย่างยั่งยืน โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เยี่ยมชมนิทรรศการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และพบปะกับคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชน ที่ร่วมจัดแสดงนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!