อุบลราชธานี-จับหมูเถื่อนรับเครื่องไหว้ตรุษจีน

อุบลราชธานี-จับหมูเถื่อนรับเครื่องไหว้ตรุษจีน

ภาพ/ข่าว:อภิสิทธิ์

          วันนี้ (20 ม.ค. 66) เจ้าหน้าที่ทหารเรือจากหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี นำโดย พล.ร.ต. สมาน ขันธพงษ์ ผบ.นรข. น.อ.วรรณะ เกื้อทิพย์ ผบ.นรข.เขตอุบลราชธานี น.อ.สัญญา ณ จอม หน.ฝ่ายยุทธการและการข่าว ฯ สนธิกำลังกับฝ่ายความมั่นคง จับกุมตัวนายกฤษฎา อายุ 39 ปี กับนางนันทิดา อายุ 42 ปี สองผัวเมียชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ขณะกำลังขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บย – 9288 ประจวบคีรีขันธ์ บรรทุกเนื้อหมู 4.400 กิโลกรัมมูลค่า 1.100000 บาท โดยจับกุมได้ที่ชายแดนไทยลาวริมฝั่งแม่น้ำโขง ทางทิศเหนือบ้านคันพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานีสองผัวเมียให้การรับสารภาพ รับจ้างขนเนื้อหมูดังกล่าว ไปส่งห้องเย็นชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยจะได้ค่าจ้าง 3.000 บาท เมื่อส่งถึงที่หมาย แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน
          นายกฤษฎา ผู้ต้องหา ยังให้การรับสารภาพว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ความต้องการเนื้อหมูราคาถูกจำนวนมาก เพื่อเตรียมเครื่องเส้นไหว้ และ ถือว่าเนื้อหมูเป็นส่วนหนึ่งในของจัดเตรียมเครื่องไหว้เทพเจ้า ดังนั้นจึงทำให้กลุ่มผู้ค้าเนื้อหมูเร่งนำเข้าเนื้อหมูมาทดแทนการค้าให้ทันต่อการขาย จึงเกิดเหตุการณ์นำเข้าเนื้อหมูเถื่อนจากต่างแดนในครั้งนี้ ขณะการสอบสวนสวนแม้ว่าผู้ว่าจ้างได้เคลียร์เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยแล้ว จึงตัดสินใจนำรถมาขนเนื้อหมูดังกล่าว โดยจะมีกลุ่มบุคคลนำใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์มาให้เมื่อถึงที่นัดหมาย แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อนซึ่ง
          ด้านนาวาเอก วรรณะ เกื้อทิพย์ ผู้บังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตอุบลราชธานี เผยว่า เนื่องจากเนื้อหมูที่บ้านเราราคาสูง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีน เนื้อหมูจะขายดี จึงทำให้มีการลักลอบนำเข้าเนื้อหมูจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีราคาต่ำกว่า เข้ามาจำหน่ายอย่างต่อเนื่องแทบทุกวัน ซึ่งการข่าวระบุชัด ขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยร่วมขบวนการ ในการออกใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์และซากสัตว์ โดยฝ่ายความมั่นคงกำลังสืบสวนเชิงลึก เพื่อรวบรวมเอกสาร พยานหลักฐานต่างๆ ส่งให้พนักงานสอบสวน เพื่อ เอาตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐรายนี้ มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!