กาญจนบุรี-จัดพิธีบวงสรวงเจ้าที่และทำบุญเลี้ยงพระเพลพิพิธเมืองกาญจน์

กาญจนบุรี-จัดพิธีบวงสรวงเจ้าที่และทำบุญเลี้ยงพระเพลพิพิธเมืองกาญจน์

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤษ์

                     ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรีเป็นประธานพิธีบวงสรวงเจ้าที่และทำบุญเลี้ยงพระเพลพิพิธเมืองกาญจน์

             วันนี้(4​กุมภาพันธ์​ 2563) เวลา​ 09.59 น.นายเสกสม​ ลินดาพรประเสริฐ​ ปัองกันจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาลเจ้าที่และทำบุญเลี้ยงพระเพล​”พิพิธเมืองกาญจน์” แหล่งศึกษาเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับประวัติการสร้างเมืองกาญจนบุรี​โดยมีคณะทำงานและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางเข้าร่วมพิธีให้การต้อนรับ​ ณ​ พิพิธเมืองกาญจน์” จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี​(หลังเก่า)​ตำบลบ้านเหนือ​ อำเภอเมือง​ จังหวัดกาญจนบุรี

            ต่อจากนั้น​ นายเสกสม​ ลินดาพรประเสริฐ​ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เป็นประธานจุดธูปเทียนทองบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางเบื้องหน้าศาลเจ้าที่ที่ตั้งอยู่บริเวณใต้ต้นมหาโพธิ์อายุกว่า​ 100​ ปีที่อยู่ภายในพื้นที่​จวนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี(หลังเก่า​โดยมีคณะทำงานร่วมบวงทรวง
เสร็จแล้ว​ นายเสกสม​ ลินดาพรประเสริฐ​ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้นำคณะทีมงานและแขกผู้มีเกียรติร่วมบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์และผู้ที่ได้ลวงลับและเสียชีวิตที่อยู่บริเวณนี้ได้ปกปักรักษาและให้การดำเนินงานต่างๆของคณะทำงาน”พิพิธเมืองกาญจน์” แหล่งศึกษาเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับด้านประวัติ

             ความเป็นมาในการก่อสร้างเมืองกาญจน์ว่าเป็นเช่นไร​ให้ดำเนินการราบรื้นไร้อุปสรรคทั่งป่วงและประสบแต่ความสำเร็จทุกๆประการเทอญ
หลังจากนั้น​ นายเสกสม​ ลินดาพรประเสริฐ​ ป้องกันจังหวัดกาญจนบุรี​ ได้เป็นประธานในพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพลแด่พระภิกษุสงฆ์​ จำนวน​ 9​ รูป​ที่ทางคณะทำงานดังกล่าวได้นิมนต์มาจากวัดต่างๆในเขตพื้นที่เมืองกาญจนบุรี​ประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ประธานในพิธีพร้อมด้วยคณะทำงานและแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมพิธีได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ พร้อมกับถวายเครื่องไทยธรรม แด่พระภิกษุสงฆ์เสร็จพิธี.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!