ประจวบคีรีขันธ์-สรุปการยกระดับผู้ประกอบการ(DMC)สู่(MlCE)อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหัวหิน -ชะอำ

ประจวบคีรีขันธ์-สรุปการยกระดับผู้ประกอบการ(DMC)สู่(MlCE)อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหัวหิน -ชะอำ

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

สรุปการยกระดับผู้ประกอบการ(DMC)สู่(MlCE)อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหัวหิน -ชะอำ

        เวลา 14.00นวันที่ 30 กันยายน ที่ รร.อินเตอร์คอนนิเนตัล หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อ.วรินทร คเชนทร์เดเชา อาจารย์สาขานวัตกรรมการจัดประชุมและนิทรรศการ ม.เทคโนโลยี่ราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาลัยเขตวังไกลกังวล ได้สรุปรูปแบบนำเสนอต่อทางคณะฯในการที่จะสร้างการเป็น”ไมซ์ ซิตี้”ให้กับเมืองหัวหินชะอำ เพื่อยกระดับการเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ยั่งยืนให้กับผู้ที่จะมาเยือน มาอยู่
       อ.วรินทรฯ กล่าวว่า ทางคณะฯของมหาวิทยาลัยฯได้ใช้ชื่อว่า”หัวหิน-ชะอำ พร้อมหรือยัง…กับอีกก้าวหนึ่งของการเป็นไมซ์ซิตี้”โดยได้กำหนดรํปแบบในการจัดการและบริหาร บริการดังนี้ ความสะดวกในการเข้าสู่ภายในตัวเมืองสถานที่ที่จัดงานกิจกรรม การให้การสนับสนุนในการจัดงานไมซ์จากเมืองที่จัดขึ้น กิจกรรมต่างๆจากที่ได้ประชุมสรุปและกิจกรรมเพิ่มเติม สถานที่พัก ความสะดวกสิ่งของที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่ได้เข้าร่วม ภาพลักษณ์ที่ดีและความมีชื่อเสียงของเมือง สภาพสิ่งแวดล้อมของเมืองที่มีความเป็นธรรมชาติ และ รูปแบบระบบการจัดการความเสี่ยงของการจัดงานนั้นๆ
         ซึ่ง ทั้งหมดนี้จะมีข้อปลีกย่อยรายละเอียดในทางปฎิบัติอยู่ในแต่ละหัวข้อโดยมีรูปแบบ”โมเดล”ให้ทางคณะฯได้เห็นเป็นขั้นตอนแต่สัดส่วนที่สำคัญนอกเหนือจากทางสถานผู้ประกอบการแล้วมันยังจะต้องมีส่วนของภาครัฐในระดับท้องถิ่นจังหวัดเข้ามาร่วม เพราะรัฐมีคน จนท. กำลัง และข้อกฏหมายมาใช้ร่วมของการจัดงาน กิจกรรมแต่ละครั้งโดยเฉพาะงานวัฒนธรรมประเพณี

        สำหรับในการประชุมสรุปแผนงานการเกิดเป็น”ไมซ์ ซิตี้”ในครั้งนี้ทาง นส.วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหินชะอำ ก็จะแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนขึ้นมาแล้วนำเสนอต่อทาง ผวจ. ปข. พบ. เพื่อรับทราบและจัดซีกฝ่ายภาครัฐลงมาร่วมเพื่อให้เกิดมรรคผลสู่เป้าหมายที่ยั่งยืนทางการท่องเที่ยวของทั้งสองจังหวัดสืบต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!