สุพรรณบุรี-รณรงค์ชีวิตวิถีใหม่ดื่มไม่ขับไร้อุบัติเหตุแจกวัตถุมงคลเครื่องดื่มเทศกาลปีใหม่

สุพรรณบุรี-รณรงค์ชีวิตวิถีใหม่ดื่มไม่ขับไร้อุบัติเหตุแจกวัตถุมงคลเครื่องดื่มเทศกาลปีใหม่

ภาพ/ข่าว:รัตนา สว่างศรี

          ว่าที่ร้อยตรี ธราธร แข็งขัน นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี นายกองตรี จิตรติ รามเนตร ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี นางสาวอุบลวรรณ คงสว่าง ผู้ประสานงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า ภาคตะวันตก และนายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดสุพรรณบุรี (สสส.) (สคล.) และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันตก นำเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ สาธารณสุข (สสส.) (สคล.) และเครือข่ายองค์กรงดเหล้าภาคตะวันตก ระดมกำลังกระจายกันออกตรวจจุดให้บริการประชาชนทั้งถนนสายหลักและถนนสายรองในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมกับรณรงค์ ชีวิตวิถีใหม่ ดื่มไม่ขับ ไร้อุบัติเหตุ พร้อมกับแจกวัตถุมงคล กาแฟ เครื่องดื่มชูกำลัง ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่จุดให้บริการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน และแจกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน เทศกาลปีใหม่ เดินทางกลับบ้านและท่องเที่ยว ปลอดภัย เพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และลดปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากผลกระทบของเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินด้วย ประกอบกับปัจจุบันใกล้เข้าสู่ห้วงการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ประชาชนชนต่างใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจรเดินทางกลับภูมิลำเนา ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566
          ถึงแม้ช่วงนี้อากาศจะเย็นลง แต่คนที่มาในชุด น้องเหน่อ มาสคอต ของ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสมาชิกเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้หญิง อายุ 58 ปี มาสวมชุดน้องเหน่อ ร่วมรณรงค์ให้บริการผู้ใช้รถใช้ถนน ชีวิตวิถีใหม่ ดื่มไม่ขับ ไร้อุบัติเหตุ แจกวัตถุมงคล เครื่องดื่ม เทศกาลปีใหม่ ถึงกับออกอาการร้อน จะเป็นลมเจ้าหน้าที่ต้องให้มานั่งพักและหายาดมแอมโมเนียมาให้ดม ให้คนเอาป้ายมาช่วยโบกเป็นพัดให้ แต่น้องเหน่อก็บอกว่าถึงอายุจะมากแล้วก็สู้ๆ เต็มที่เพื่องานบริการพี่น้องประชาชน
           โดยรณรงค์ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนในการปฏิบัติตามมาตรการ 10 รสขม ประกอบด้วย 1 ร. คือ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด 2 ส. คือ ไม่ฝ่าฝืนสัญญาณฟจราจร และไม่ขับรถย้อนศร 3 ข. คือ มีใบขับขี่, คาดเข็มขัดนิรภัย และไม่แซงในที่คับขัน และ 4 ม. คือ ไม่ขับขี่รถขณะเมาสุรา สวมหมวกนิรภัย ไม่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ ที่ไม่ปลอดภัย และไม่ใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ ซึ่งอำเภอเมืองสุพรรณบุรีได้รับการคัดเลือกเป็น อำเภอนำร่อง ในการปฏิบัติการขับเคลื่อนงานจัดระเบียบสังคมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และอำเภอนำร่อง”การป้องกันและลดปัจจัยเสี่ยงที่เกิดจากผลกระทบของเครื่องดื่มแฮลกอฮอล์” มีการแจกวัตถุมงคลหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ เครื่องดื่มชูกำลัง กาแฟเย็นและจุดบริการพักผ่อน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้การตรวจสุขภาพ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!