ประจวบคีรีขันธ์-หลายหน่วยงาน เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

ประจวบคีรีขันธ์-หลายหน่วยงาน เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

ภาพ/ข่าว:ณัฐธภพ พันสาย

         หลายหน่วยงาน เร่งสำรวจความเสียหาย หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 2.8 ริกเตอร์ จุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.บางสะพาน พบบ้านมีรอยร้าวหลายสิบหลัง

           จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสั่นสะเทือน บริเวณ อำเภอบางสะพาน และอำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ประชาชนแตกตื่นเป็นจำนวนมาก โดยเว๊บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งประกาศแผ่นดินไหว วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 18:10 น. จุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ (11.46°N,99.41°E) ขนาด 2.8 ริกเตอร์ ลึกจากผิวดิน 3 กิโลเมตร ทำให้รู้สึกสั่นไหว ทำให้มีบ้านเรือนประชาชนมีรอยร้าวเพิ่มขึ้นจำนวนหลายสิบหลัง
          ความคืบหน้า วันที่ 7 ก.พ. 63 นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผบ.บน.5 นายอุทัย ขันทอง รักษาการณ์หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายวราวุธ จิรประภานนท์ ปลัดอำเภอบางสะพาน ลงพื้นที่ ต.ธงชัย และ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจเยี่ยมและสำรวจความเสียหายภายหลังจากเกิดเหตุดังกล่าว โดดพบว่า ต.ธงชัย มีความเสียหาย 12 หลัง ต.ชัยเกษม 12 หลัง โดยได้มีการติดตามสถานการณ์ตลอด ขอให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายพร้อมเตรียมหาแนวทางในการช่วยเหลือ
           ในส่วนอำเภอทับสะแกได้รับความเสียหายที่ ต.อ่างทอง ซึ่งเป็นรอยต่อ โดย นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายกอบต.อ่างทอง ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธา และงานป้องกันฯ ออกสำรวจความเสียหาย พบว่าที่บริเวณ หมู่ที่ 3 บ้านฝ่ายนา บ้านชาวบ้านได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หลัง นอกจากนี้ยังทราบว่ายังมีบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนหลายสิบหลังที่ได้รับความเสียหายจากรอยร้าวเดิม แต่ตัวฐานบ้านยังแข็งแรงสามารถใช้งานได้

            นางสัมฤทธิ์ จริยรัตน์ไพศาล อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 65 หมู่ 7 ต.ชัยเกษม กล่าวว่า ที่บ้านตั้งแต่เมื่อวาน พวกคนในบ้านก็นั่งกันอยู่หน้าบ้านช่วงประมาณ 6 โมง 10 นาทีก่อนเกิดแผ่นดินไหว พอแผ่นดินไหวรู้สึกตกใจ มันสั่นทำให้บ้านเกิดรอยร้าว พอรู้ว่าเป็นแผ่นดินไหว มั่นใจเลยว่าเป็นแผ่นดินไหวจริงๆ เพราะเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง เกิดการสั่นถึง 2 ครั้งติดกัน เสียงดังสนั่น ก็เลยรู้ว่าเป็นแผ่นดินไหวแน่นอน จนที่บ้านมีรอยแตกร้าว

            ด้าน นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบข่าวได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดโดยทางกองบิน 5 ได้มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน5 เตรียมความพร้อมในที่ตั้งหากเกิดภัยพิบัติต่างๆ พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือทันทีที่ได้รับการประสานจากพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงโดยในวันนี้ได้ลงมาในพื้นที่ เพื่อร่วมสำรวจและให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากแรงสั่นสะเทือนทำให้มีบ้านเรือนประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหาย และได้มีการเข้าพูดคุยให้กำลังใจทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!