ประจวบคีรีขันธ์-ผบ.บน.5 รุดเข้าพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ประจวบคีรีขันธ์-ผบ.บน.5 รุดเข้าพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

ภาพ/ข่าว:พิสิษฐ์ รื่นเกษม

          ผบ.บน.5 รุดเข้าพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวที่บางสะพานขณะที่ชาวบ้านยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2563 นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ ผบ.บน.5, นายอุท้ย ขันทอง รักษาการณ์หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) จ.ประจวบคีรีขันธ์, นายวราวุธ จิรประภานนท์ ปลัดอำเภอบางสะพาน ลงพื้นที่ ต.ธงชัย และ ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจเยี่ยมและสำรวจความเสียหายภายหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาได้แจ้งประกาศแผ่นดินไหว ขนาด 2.8 ริกเตอร์ เมื่อช่วงเวลา 18.10 น. ของเย็นวานนี้( 6/02/63) โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

           นาวาอากาศเอก ชยศว์ สวรรค์สรรค์ เปิดเผยว่า ภายหลังจากทราบข่าวได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดโดยทางกองบิน 5 ได้มีศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองบิน5 เตรียมความพร้อมในที่ตั้งหากเกิดภัยพิบัติต่างๆ พร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือทันทีที่ได้รับการประสานจากพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมงโดยในวันนี้ได้ลงมาในพื้นที่ เพื่อร่วมสำรวจและให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบ ซึ่งจากการลงพื้นที่ พบความเสียหายเพียงเล็กน้อยจากแรงสั่นสะเทือนทำให้มีบ้านเรือนประชาชนบางส่วนได้รับความเสียหาย และได้มีการเข้าพูดคุยให้กำลังใจทางผู้นำท้องถิ่นและชาวบ้าน แผ่นดินไหวที่บางสะพานทำบ้านร้าว 3 หลัง

           ด้าน นายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวหลังมีเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 2.8 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 18.10 น. วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ อ.บางสะพานพิกัด 11.46°N,99.41°E ลึกจากผิวดิน 3 กิโลเมตร จากการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องไม่พบว่ามีอาฟเตอร์ช๊อคเกิดขึ้นแต่อย่างใด สำหรับการสำรวจความเสียหายพบบ้านเรือนของประชาชนที่หมู่ 2 ต.ชัยเกษม มีรอยร้าวที่ฝาผนัง 3 หลัง ส่วนข้อห่วงใยของประชาชนกรณีเกรงว่าแผ่นดินไหวจะกระทบกับอ่างเก็บน้ำบริเวณเทือกเขาตะนาวศรียืนยันว่าทุกอ่างยังแข็งแรงปกติ และปัจจุบันปริมาณน้ำมีไม่มากเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูแล้ง นอกจากนั้นขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลจากกหน่วยงานของรัฐ อย่าตื่นตระหนกหรือหวาดกลัวจากการเสนอข้อมูลในสังคมโซซียลที่มีบางประเด็นคลาดเคลื่อน
           นายอุทัย ขันทอง กล่าวว่า ภาพรวมผลกระทบความเสียหายที่เกิดขึ้นที่ อ.บางสะพาน พบบ้านเรือนได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย เกิดรอยแตกร้าวตามผนังบ้าน โดยมีบ้านที่ได้รับผลกระทบทั้งสิ้นจำนวน 25กว่าหลัง โดยเบื้องต้นพบความเสียหายที่ ต.ธงชัย สำรวจพบ 12 หลัง ต.ชัยเกษม 12 หลัง โดยได้มีการติดตามสถานการณ์ตลอดค่ำคืนที่ผ่านมาไม่พบการเกิดฮาฟเตอร์ช็อก ขอให้ประชาชนในพื้นที่ไม่ต้องตื่นตระหนก ในส่วนของการช่วยเหลือเบื้องต้นได้ประสานให้ทาง องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!