อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ นำอาหาร เติมตู้ปันสุข

อุบลราชธานี-ผู้ว่าฯ นำอาหาร เติมตู้ปันสุข

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน 

ผู้ว่าอุบลฯ นำอาหาร ข้าวสาร และอาหารแห้ง เติมให้ตู้ปันสุข

          วันนี้ ( 13 พ.ค.63 ) นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชน นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และน้ำดื่ม เป็นต้น เติมใส่ ตู้ปันสุข ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ประกอบด้วย จุดด้านหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี จุดโรงแรมลายทอง จุดหน้าร้านกาแฟดาว จุดหน้าร้านข้าวต้มสันติ และ จุดหน้าเรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถารการณ์โควิด 19 โดยวันนี้ ( 13 พ.ค.63) แต่ละจุด มีประชาชน เดินทางมารับอาหาร ที่ตู้ปันสุข กันเป็นจำนวนมาก
          ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า สำหรับตู้ปันสุข โดยเบื้องต้นได้ติดไว้ในพื้นที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี จำนวน 14 จุด และอำเภอวารินชำราบ จำนวน 6 จุด โดยแต่ละจุดประชาชนที่มารับอาหาร ต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ก่อนเข้าไปเลือกอาหาร ทั้งนี้เพื่อป้องการการแพร่ระบาดของเชื่อไวรัสโควิด 19 โดยตู้ปันสุขจะได้ขยายไปยังต่างอำเภอ และให้มีผู้รับผิดชอบ ตลอดจนให้ระบุพิกัดตำแหน่งที่ตู้สามารถแชร์โลเคชั่นได้ ส่วนสถานที่ตั้งจุดต้องมีมีกล้อง CCTV ตรวจสอบความปลอดภัยให้กับประชาชน และเข้าถึงได้ง่าย
          นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้ขอให้ผู้ที่พบประชาชนตระเวนมารับอาหารตามจุดตู้ปันสุข เพื่อนำไปกักตุนหรือนำไปจำหน่าย ขอให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุบลราชธานี หมายเลขโทรศัพท์ 045-344664 ซึ่งทางจังหวัดจะให้เจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ หากพบหรือมีหลักฐาน ก็จะดำเนินการตามกฎหมายหรือตามมาตรการทางสังคมต่อไป.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!