สุพรรณบุรี-หนุ่มเมากาวปีนรั้วโรงเรียนมีดจามหัวเด็ก ป.3 เจ็บสาหัส

สุพรรณบุรี-หนุ่มเมากาวปีนรั้วโรงเรียนมีดจามหัวเด็ก ป.3 เจ็บสาหัส

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดสุพรรณบุรี

หนุ่มเมากาวปีนรั้วโรงเรียนมีดจามหัวเด็ก ป3 เจ็บสาหัส

        ที่จังหวัดสุพรรณบุรี วันที่ 26 มกราคม 2566 ร.ต.ท.ภาคภูมิ สุรินทะ พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ รับแจ้งจากครูโรงเรียนวัดลำพันบอง ว่ามีคนร้ายบุกเข้ามาใช้มีดฟันศรีษะนักเรียนได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงนำกำลังสายตรวจเดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อ ด.ช. ธนบดินทร์ รโหฐาน อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนวัดลำพันบอง ถูกมีดฟันที่เข้าที่ศรีษะเป็นแผลยาวฉกรรจ์และกะโหลกร้าว ครูและชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลหนองหญ้าไซ แต่เนื่องจากเด็กอาการสาหัสจึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี เนื่องจากมีความพร้อมมากกว่า
        จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียน ได้ลงมาเข้าห้องน้ำ จากนั้นได้ไปนั่งเล่นอยู่ที่เครื่องออกกำลังกายกลางแจ้งที่อยู่ข้างกำแพงรั้วโรงเรียน ระหว่างนั้นได้มีคนร้ายได้ปีนข้ามกำแพงรั้วโรงเรียนเข้ามาที่มือถือมีดพร้ายาวประมาณ 1 ฟุตตรงเข้ามาใช้มีดพร้าฟันเข้าที่ศีรษะเด็กจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังก่อเหตุคนร้ายได้ถือมีดที่ใช้ก่อเหตุปีนข้ามกำแพงรั้วหลบหนีไปซ่อนตัวที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์ สภ.หนองหญ้าไซ ได้ระดมกำลังติดตามจับกุมคนร้ายได้ขณะนอนเล่นอยู่ในบ้าน ทราบชื่อนายอธิป ภูฆัง อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ตำบลหนองโพธิ์ อำเภอหนองหญ้าไซ ก่อนคุมตัวพร้อมอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุมาสอบสวนต่อที่ สภ.หนองหญ้าไซ

จากการสอบสวนนายอธิป ภูฆัง คนร้าย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ดมกาวมา จึงได้หยิบมีดในบ้านแล้วเดินออกมาจากนั้นมาถึงโรงเรียนด้วยความเมากาว จึงปีนรั้วเข้าไปฟันเด็ก จากการตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้ายเคยมีประวัติถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติด และได้นำตัวไปตรวจปัสสาวะแต่ไม่พบสารเสพติด จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และพาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้านนายนพรัตน์ รโหฐาน ตาของเด็ก กล่าวว่า ช่วงประมาณ 10 โมงเช้า หลานตนสอบเสร็จจึงขออนุญาตครูลงมาเข้าห้องน้ำ ขณะ นั่งเล่นอยู่ได้มีคนร้ายปีนรั้วเข้ามายังไงไม่รู้ เอามีดเข้าไปฟันหัวหลานผม ตอนนี้อาการสาหัส รอหมอผ่าตัดให้เร็วที่สุดเพราะเหมือนกระดูกในกะโหลกจะฝังเข้าไปในสมอง เขาจะผ่าตัดเปิดสมองก่อนเพื่อดู ถ้าสมองไม่บวมก็จะปิดกลับ หลานโดนฟันเป็นแผลยาวที่หัว คนก่อเหตุน่าจะเมากาวมา ผมรู้จักเพราะเป็นคนบ้านเดียวกันแต่ไม่ค่อยได้มาอยู่บ้าน พอกลับมาก็จะไม่ออกไปสุงสิงกับใคร เคยอาละวาดแบบนี้หลายครั้งแล้ว ตอนนี้รู้สึกเสียใจพูดอะไรไม่ออก ไม่น่าเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นได้ ตอนเกิดเหตุผมอยู่ที่นา แล้วภารโรงที่รู้จักโทรไปบอก หลังเกิดเหตุครูได้พาหลานไปส่งโรงพยาบาล ตนไม่อยากให้คนร้ายออกมาอยู่ในสังคมแบบนี้อีก เพราะเดี๋ยวก็กลับมาก่อเหตุอีก คนร้ายเคยมีประวัติแบบนี้มาแล้วหลายครั้งแล้ว อยากให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะชาวบ้านตอนนี้กลัวและหวาดระแวงไปหมดแล้ว

ด้าน นายปรีชา ภูฆัง อดีตผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า คนร้ายได้ปีนรั้วเข้ามา ขณะเด็กนั่งเล่นอยู่ แต่เด็กคนอื่นเห็นคนร้ายถือมีดจึงวิ่งหนี แต่เด็กคนนี้นั่งหันหลังให้กำแพงรั้วจึงไม่เห็นคนร้ายจึงถูกฟันเข้าไปที่หัว จากนั้นเด็กก็ร้องไห้ด้วยความเจ็บวิ่งไปหาครู หลังก่อเหตุคนร้ายได้เดินเข้าไปในโรงเรียนอีกแต่ไปเจอครูกับภารโรง พอหันไปดูคนร้ายก็วิ่งปีนข้ามรั้วหนีกลับออกไปทางเดิม จากนั้นครูได้รีบพาเด็กไปรักษา และแจ้งตำรวจ ตามจับคนร้ายได้ที่บ้านดังกล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!