เพชรบุรี-รองผู้ว่าฯ เพชรบุรี ชี้ “ทุกความคิดเห็น ที่เป็นกลาง คือการให้ข้อมูลชัดเจน ที่จะเป็นประโยชน์สำคัญ

เพชรบุรี-รองผู้ว่าฯ เพชรบุรี ชี้ “ทุกความคิดเห็น ที่เป็นกลาง คือการให้ข้อมูลชัดเจน ที่จะเป็นประโยชน์สำคัญ

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

            รองผู้ว่าฯ เพชรบุรี ชี้ “ทุกความคิดเห็น ที่เป็นกลาง คือการให้ข้อมูลชัดเจน ที่จะเป็นประโยชน์สำคัญ ในการวางแผนแม่บท – ออกแบบ เพื่อเสริมทรายป้องกันการกันเซาะชายหาดชะอำ ตรงตามความต้องการของประชาชน สานภารกิจกรมเจ้าท่า

             เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ ( 6 ตุลาคม 2565) นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนกรมเจ้าท่า คณะทำงานและประชาชนร่วมการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 3 ประกอบการทำรายงาน การประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการศึกษาวางแผนแม่บทและสำรวจออกแบบเพื่อเสริมทรายป้องกันการกัดเซาะสนับสนุนการท่องเที่ยวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ณ ห้องประชุม โรงแรมเมธาวลัย อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี นายธรรมนูญ ศรีวรรธนะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดเพชรบุรีให้ความสำคัญความเดือดร้อนของประชาชนทุกด้าน ซึ่งหลังจากประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่ชายหาดชะอำได้ร้องเรียนผ่านกรมเจ้าท่า ในเรื่องปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจพื้นที่ และเร่งแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งแนวทางการแก้ปัญหาระยะยาว สานหลักวิชาการและความเหมาะสมของพื้นที่ ซึ่งได้ดำเนินการตามกระบวนการทุกขั้นตอน โดยเฉพาะได้ดำเนินการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่มา 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เพื่อนำความคิดเห็นไปสู่การจัดทำรายงานวางแผนแม่บท นำผลการศึกษาเพื่อมาใช้ปรับการทำงานให้งานโครงการศึกษาวางแผนแม่บทและสำรวจออกแบบเพื่อเสริมทรายป้องกันการกันเซาะสนับสนุนการท่องเที่ยวชายหาดชะอำ ซึ่งจากการรับฟังความคิดเห็นมา 2 ครั้ง ข้อสรุปอาจยังไม่ครอบคลุม ชัดเจน การแสดงความคิดเห็นครั้งนี้ นับเป็นความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะสามารถให้มีการดำเนินการ และป้องกันผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนอีกด้วย

            นอกจากนั้น รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การรับฟังความคิดเห็นครั้งนี้ นับเป็นวิธีที่ดีที่สุดของชาวชะอำ ที่จะสานต่อความคิดเห็น ครั้งแรกและครั้งที่สอง เป็นอย่างไรเพื่อให้ได้ข้อสรุป อย่างเป็นกลาง ว่าชาวชะอำต้องการอะไร อย่างไร ซึ่งไม่ใช่เฉพาะผู้ที่อยู่หน้าหาดแต่รวมถึงชาวชะอำทุกพื้นที่ เพื่อเป็นข้อสรุป ให้ตรงกับความต้องการของชาวอำเภอชะอำจริงๆ ว่าจะต้องทำอะไร และไม่ทำอะไร เสนอวิธีการแก้ปัญหาให้ชัดเจน เพื่อให้ตรงกับความต้องการ ป้องกันผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมเพื่อแก้ปัญหาพื้นที่ชายหาดชะอำ ประสบปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวชายหาดชะอำต่อไป.

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!