ตาก – อ.พบพระ ถอดกำไรอีเอ็มในคดียาไม่ถึง 6 วันกลับมาค้ายาเสพติดอีก

ตาก – อ.พบพระ ถอดกำไรอีเอ็มในคดียาไม่ถึง 6 วันกลับมาค้ายาเสพติดอีก

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

            อ.พบพระ ถอดกำไรอีเอ็มในคดียาไม่ถึง 6 วันกลับมาค้ายาเสพติดอีก ใช้โทรศัพท์รุ่นเก่าป้องกันการติดตาม

             เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2565 ที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติดสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตากสำนักงานนายสมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตากพร้อมด้วยพ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ตำรวจตระเวนชายแดนที่34 จ.ตาก ,ตำรวจทางหลวงตาก , ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่14 อ.แม่สอด และฝ่ายปกครองได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายวัฒ อยู่ ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ พร้อมด้วยของกลางดังนี้ยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ชนิดเม็ดกลมแบน สีส้ม และสีเขียวปะปนกัน ด้านหนึ่งเรียบ อีกด้านหนึ่งประทับตรา wy แต่ละมัดบรรจุในซองพลาสติกสีน้ำเงินทึบแสงจำนวน 8 ซอง และซองสีชมพูทึบแสงจำนวน 2 ซองชนิดมีซิปรูดปิดปากซอง บรรจุซองๆ ละประมาณ 200เม็ด มัดซองรวมกันด้วยยางรัด ทำเป็นมัดๆ ละ 10 ซอง(ประมาณ 2,000 เม็ด) ห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาว และพันด้วยเทปกาวสีดำ จำนวน 20 มัด รวมจำนวนยาบ้าทั้งหมดประมาณ 40,000เม็ด อยู่ในถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง และรถยนต์เก๋งสีขาว ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส หมายเลขทะเบียน กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ (Oppo) สีขาว ระบบจำนวน 1เครื่อง. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีน้ำเงินเข้ม จำนวน 1 เครื่อง

              เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เมื่อประมาณต้นเดือนกันยายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.พบพระ จว.ตาก เป็นกลุ่มของนายวัฒไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ จึงใช้เจ้าหน้าที่ฯ อำพรางติดต่อกับนายวัฒฯ ทางโทรศัพท์ และแอพพลิเคชั่น LINE ในการติดต่อล่อซื้อยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคือ นายวัฒ ดังกล่าว
พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ ยาบ้าชุดนี้มาจากทางเหนือตอนบน และจากพื้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งมีการวิธีการค้าที่พัฒนามากขึ้น และสถานการณ์การค้ายาบ้าในพื้นที่รุนแรงมากขึ้น ด้านนายสมพงษ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ใช้โทรศัพท์มือถือ รุ่นเก่ามาก เพื่อไม่ให้มีการติดต่อในการจับกุม แต่เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีการหลอกล่อจนสามารถจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแจ้งว่า นายวัต เพิ่งถอดกำไรได้ไม่ถึง 6 วัน กลับมาค้ายาเสพติดอีก ซึ่งคดีเดิมก็เป็นคดียาเสพติด แต่พอมาครั้งนี้ มีการพัฒนาในการค้ายาเสพิติดมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้หลายวิธีการในการจับกุม สำหรับการดำเนินการดังกล่าวพล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ตาก จึงได้สั่งการ ให้ พ.ต.อ.โอภาส คงเมือง รอง.ผบก.ภ.จว.ตาก ,พ.ต.อ.รัฐศรัณย์ เกตุสิงห์สร้อย ผกก.สภ.พบพระ ลงพื้นที่ เข้าไปควบคุมการปฏิบัติงาน ในดำเนินการวางแผนล่อ ซื้อยาเสพติดจากกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มดังกล่าวโดยมี ชุดปฏิบัติการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.พบพระ, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ ภ.จว.ตาก ,เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.3 บก.ปส.3บช.ปส., รวมทั้งหน่วยงานทหาร ฝ่ายปกครอง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!