ตาก-อ.แม่สอด รร.เทศบาลวัดบุญญาวาส จัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล

ตาก-อ.แม่สอด รร.เทศบาลวัดบุญญาวาส จัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

          อ.แม่สอด รร.เทศบาลวัดบุญญาวาส จัดกิจกรรมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล อบรมและฝึกปฎิบัติ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมให้นักเรียนมีพัฒนาการ

           วันที่ 20 กันยายน 2565 นายจรัล ปวงละคร เป็นประธานเปิดงาน โครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล ณ.วัดบุญญาวาส โรงเรียนเทศบาลวัดบุญญาวาส ระดับชั้นอนุบาล 1-3 จำนวน 135 คน ได้เข้าร่วมโครงการค่ายคุณธรรมระดับอนุบาล ซึ่งโครงการดังกล่าวเน้นการจัดอบรมและฝึกปฎิบัติ เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ส่งเสริมให้นักเรียนมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน สามารถนำไปใช้ให้เข้ากับวิถีชีวิตของนักเรียนและบริบทของสถานศึกษา นอกจากนี้ โครงการยังมีความสอดคล้องกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อนำมาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข การจัดโครงการในครั้งนี้โดยการนำของผู้อำนวยการสถานศึกษานางสาวชมพูนุช ปันทิ คณะครูระดับชั้นอนุบาล และได้รับเกียรติจากท่านอาจารย์จรัล ปวงละคร คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้เป็นประธานเปิดโครงการค่ายคุณธรรมในวันนี้

           เน้นการจัดอบรมและฝึกปฏิบัติกิจรรม เป็นการจัดอบรมฝังเสริมปลูกฝังให้นักรียนมีคุณธรรม จริยธรรม น้อมนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเหมาะสมกับวัยและพัฒนาการทั่ง 4ด้าน สามารถนำไปเป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ให้เข้ากับวิถี ชีวิตของนักเรียนและบริบทของสถานศึกษา โครงการนี้ยังมีความสอดคล้องกับปรัชญาของโรงเรียน คือ “มีวินัยดี มีวิชา กีฬาเด่น เน้นคุณธรรม”และได้น้อมนำปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็น แนวทางในการดำเนินโครงการในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์
1เพื่ออบรมพัฒนาจิตใจและส่งเสริมให้นักเรียนเป็นคนดีมีคุณธรรม จริยธรรม
2 เพื่ออบรมส่งเสริมให้นักเรียนมีระเบียบวินัยและนำหลักธรรมเบื้องต้นไปปฏิบัติใน
ชีวิตประจำวัน เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการความพร้อมทั้ง 4 ด้าน คือ ด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ จิตใจ ด้านสังคมและด้านสติปัญญา

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!