อุบลราชธานี-สมบัติ รัตโน อดีตส.ส.เพื่อไทย เปิดใจเลือกภูมิใจไทย เพื่อชาวอุบลฯ

อุบลราชธานี-สมบัติ รัตโน อดีตส.ส.เพื่อไทย เปิดใจเลือกภูมิใจไทย เพื่อชาวอุบลฯ

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

สมบัติ รัตโน อดีตส.ส.เพื่อไทย เปิดใจเลือกภูมิใจไทย เพื่อชาวอุบลฯ

           วันนี้ ( 19 ก.ย.65 ) นายสมบัติ รัตโน อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังวัน เวลานับไปอีก 7/8 เดือน อายุสภาผู้แทนราษฎรก็จะครบวาระถ้าไม่เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองก่อน ก็คงจะไปเลือกตั้งต้นปีหน้า วันนี้ขอเล่าการเข้าสู่พรรคภูมิใจไทยของผมสักหน่อยการเลือกตั้งครั้งต่อไปถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะเลือกภายรัฐธรรมนูญฉบับปี 60 มีการแก้ไข 2 มาตรา บัตร 2 ใบ จำนวน ส.ส.เขต 400 อุบลเพิ่ม 1 เขต ผมได้ลาออกจากพรรคเดิมด้วยปัญหาตัวบุคคลภายในจังหวัดบางคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเขตเลือกตั้งเดิมผมในครั้งเลือกตั้งปี 62 ไม่ได้มีอะไรกับพรรคเดิม ผมอยู่ที่ไหนผมทำงานให้เต็มที่แม้จะเสี่ยงเป็น เสี่ยงตาย เสี่ยงติดคุก แต่บางทีนักการเมืองบ้านๆ ก็ยาก ใครใช้อะไรก็ช่วยก็ทำให้ แต่เวลาจะลงสมัครรับเลือกตั้งก็เป็นอีกแบบนึง จึงขอมาทำงานอิสระภายใต้ความคิดของตัวเองที่จะสร้างสรรค์ สร้างประโยชน์ให้กับพี่น้องในเขตเลือกตั้งและชาวอุบลฯด้วยประสบการณ์ทางการเมืองและความผูกพันกับพี่น้องในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ

           ผมตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทย ด้วยเหตุผล 1.พรรคภูมิใจไทยมีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการแก้ปัญหาวิกฤติให้กับพี่น้อง โควิด 19 นอกจากแก้ตามระบบราชการแล้ว ผมยังได้รับ ATK ที่พรรคจัดให้ได้มาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องในพื้นจนทำให้พี่น้อง ลูกหลาน นักเรียน ศูนย์เด็กได้เปิดเรียนอาจจะมีการติติงบ้างส่วนหนึ่งก็เป็นเรื่องการเมืองเป็นเรื่องธรรมดา 2.เป็นพรรคการเมืองที่เอาใจใส่ต่อนโยบายที่ประกาศเป็นสัญญาประชาคมก่อนการเลือกตั้งแล้วทำได้ เช่น ปลดล็อคกัญชา อาจมีการติติงบ้างก็เป็นเรื่องที่จะหากฎระเบียบมาควบคุมกันต่อไป 3.ผมเคยเป็น ส.ส.ในพื้นที่ อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอเหล่าเสือโก้ก อำเภอดอนมดแดง อำเภอตาลสุม จังหวัดอุบลราชธานี และเป็นนักการเมืองในพื้นที่นี้มานาน เป็นพื้นที่ที่จะต้องแก้ปัญหาให้กับพี่น้องอย่างถาวร คือ ปัญหาน้ำท่วม เพราะ 4 อำเภอนี้ล้อมไว้ด้วยลำน้ำสำคัญที่เป็นสาเหตุให้น้ำท่วม ไร่นา บ้านเรือนตลอด คือ ลำน้ำเซบก ลำน้ำลำเซบาย ลำน้ำมูลบางส่วน ทำให้เกิดน้ำ ท่วมปีเว้นปีผมเชื่อในความเป็นพรรคภูมิใจไทย ที่เป็นพรรคเชิงปฏิบัติการจะสามารถจัดงบประมาณก้อนใหญ่ๆ เพื่อแก้ปัญหาอย่างถาวรให้กับพี่น้อง อีกทั้งระบบการจราจรใจกลางอำเภอม่วงสามสิบ แออัดเพราะถนนแคบผมก็คิดที่จะทำบายพาสอ้อมไปทางพนาคงจะแก้ปัญหาได้ ถ้ามีโอกาสเป็น ส.ส.พรรคภูมิใจไทย จะมีโอกาสเป็นไปได้ และ 4.พรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่เคารพในระบอบประชาธิปไตยที่อำนาจมาจากประชาชน ทุกอย่างก็ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญปี 60 และรัฐธรรมนูญฉบับนี้คนของพรรคภูมิใจไทยก็ไม่ได้มีส่วนในการร่าง พรรคก็ทำหน้าที่ของพรรคไปตามสถานการณ์ เลือกตั้งครั้งต่อไปถ้าผมได้เป็น ส.ส. ผมก็จะสนับสนุนหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี ประสบการณ์ ผลงาน ระยะเวลาที่ท่านเข้าสู่วงการเมืองก็ไม่ได้เป็นรองใคร
นายสมบัติ รัตโน กล่าวในตอนท้ายว่า พรรคภูมิใจไทย ได้จัดเตรียมผู้สมัครที่จังหวัดอุบลราชธานี เอาไว้หลายเขต เราพร้อมที่จะเป็นพรรคการเมืองเชิงปฏิบัติการ และผมสมบัติ รัตโน เป็นนักการเมืองสายชาวบ้านอยู่ร่วมแก้ปัญหาต่างๆ กับพี่น้องไม่เคยทิ้งพื้นที่ไปสมัครที่อื่น ขอโอกาสพี่น้องชาวอุบลฯ ให้พวกเราได้ทำงาน ในเขตพื้นที่ อำเภอม่วงสามสิบ อำเภอดอนมดแดง อำเภอตาลสุม และ อำเภอเหล่าเสือโก้ก ขอปักธงภูมิใจไทย เพื่อชาวอุบลฯครับ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!