ศรีสะเกษ-ดาราช่อง 3 ร่วมกับ อมรเทพ สมหมาย นำชาวขุนหาญมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคล 58 ปี

ศรีสะเกษ-ดาราช่อง 3 ร่วมกับ อมรเทพ สมหมาย นำชาวขุนหาญมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคล 58 ปี

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

          ศรีสะเกษ ดาราช่อง 3 ร่วมกับ อมรเทพ สมหมาย นำชาวขุนหาญมุทิตาสักการะอายุวัฒนะมงคล 58 ปี พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนผู้ประพฤติดีแต่ยากจน 120,000 บาท และ รพ.ขุนหาญ 50,000 บาท

             เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดป่าประชาสามัคคี ต.ขุนหาญ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พระญาณวิเศษ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุติ ได้เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในพิธีฉลองอายุวัฒนมงคล 58 ปี 34 พรรษาของพระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี โดยได้รับความเมตตาจาก พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ นำเอาเงินทุนการศึกษา จำนวน 10 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 10,000 บาท และดอกไม้มามอบให้กับพระครูธรรมธรสมพล โดยมี นายเทพพิทักษ์ เหมือนสววรรค์ ปลัดอำเภอแทนนายอำเภอขุนหาญ นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 5 พรรคเพื่อไทย นายธเนศ แพงมา ส.อบจ.เขต อ.ขุนหาญ นำคณะศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วไปชาว อ.ขุนหาญ ร่วมกันประกอบพิธีทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนสร้างอุโบสถ 2 ชั้น และสถานที่ปฏิบัติธรรมครบวงจร การรับฟังการแสดงพระธรรมเทศนาโดยพระเทพวชิรญาณโสภณ (หลวงพ่อเยื้อน ขันติพโล) วัดเขาศาลา จ.สุรินทร์ พร้อมทั้งได้มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนผู้ประพฤติดีแต่ยากจนที่เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมคุณธรรมจริยธรรมวัดป่าประชาสามัคคี จำนวน 11 โรงเรียน จำนวน 120 ทุน ๆ ละ 1,000 บาท รวมเป็นเงิน 120,000 บาท พิธีมอบเงินให้กับ รพ.ขุนหาญ จำนวน 50,000 บาท โดยมีดาราดังทีวีสีช่อง 3 นำโดย วุตม์ สุรินทร เฟิร์ส เอกพงศ์ บอล กัมมัญญ์ และแชมป์ ชนาธิป ซึ่งกำลังมีผลงานละครทางช่อง 3 เรื่อง ภูตแม่น้ำโขง มาร่วมพิธีทำบุญกับชาว อ.ขุนหาญ ในครั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมาก

              พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคีและประธานศูนย์ค่ายอบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน กล่าวว่า วัดป่าประชาสามัคคีนั้นได้ก่อร่างสร้างวัดมา 12 ปี ซึ่ง 12 ปีก็มีอยู่แต่กับเด็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกหลานเป็นเยาวชนของชาติในอนาคต ซึ่งมีความมุ่งหมายที่จะพัฒนาเด็กให้มีคุณธรรมจริยธรรม จากนั้นในทุกๆปีที่เป็นวันอายุวัฒนะมงคลวันเกิดก็จะจัดกิจกรรมเพื่อหาทุนให้เด็กยากจนบางครั้ง 200 ทุนบางที 400 ทุนเป็นอย่างนี้มาตลอดครบ 12 ปี และในปีนี้นั้นก็ได้มีการทำกิจกรรมเพิ่มขึ้นมาคือส่วนหนึ่งมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชนคุณธรรมที่เรียกว่าค่ายคุณธรรมจริยธรรมที่มาเข้าค่ายที่วัดป่าประชาสามัคคี ปีนี้ได้มีนักเรียนมาเข้าค่ายจำนวน 11 โรงเรียนด้วยกัน ส่วนหนึ่งก็ได้มอบเงินทุนให้กับโรงพยาบาลปีที่แล้วมอบให้แก่ รพ.ขุนหาญจำนวน 100,000 บาท ปีนี้ก็ได้มอบเงินให้อีกจำนวน 50,000 บาท ฉะนั้น จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกคนทุกท่านมาสร้างสรรค์คุณธรรมให้แก่ เยาวชนลูกหลานของเราเถิด เพราะว่าลูกหลานคืออนาคตของประเทศชาติ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์จะสถิตย์สถาพรได้นั้นก็โดยอาศัยลูกหลานซึ่งประกอบไปด้วยนักเรียนทั้งหลายและต้องมีคุณธรรมจริยธรรม เพราะฉะนั้นถ้าเด็กมีคุณธรรมจริยธรรมประเทศของเราก็จะอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุขไม่มีปัญหาอาชญากรรมเพราะว่าทุกคนมีคุณธรรม

            พระครูธรรมธรสมพล ปัญญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคีและประธานศูนย์ค่ายอบรมพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมสำหรับเด็กและเยาวชน กล่าวต่อไปว่า จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกคนทุกท่านมาร่วมกันปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้กับเด็ก ก็คือมาร่วมกันสนับสนุนในเรื่องของโครงการจริยธรรมคุณธรรม สามารถร่วมทำบุญทางออนไลน์ได้ที่ ธ.ไทยพาณิชย์ บัญชีเลขที่ 55726936 98 ชื่อบัญชีวัดป่าประชาสามัคคี และธนาคารไทยพานิชย์ บัญชีเลขที่ 1452048676 ชื่อบัญชี พระสมพล อินวันนา ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ พระครูธรรมธรสมพล ปณฺญาพโล เจ้าอาวาสวัดป่าประชาสามัคคี โทร.081-9383586 และนายธนวัฒน์ ชยณัฐฐปนนท์ โทร. 087-4473833 ซึ่งจะนำเงินเข้าสู่โครงการทั้งหมด ซึ่งในวันนี้บุญที่ญาติโยมมาทำก็ขอมอบให้กับ รพ.ขุนหาญ และมอบเป็นทุนการศึกษาเด็กทั้งหมดไม่ได้เก็บเงินเข้าวัดหรือเข้ากับตัวของอาตมาภาพแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นวันเกิดก็คือทำบุญอย่างเดียว ขอบอกผ่านสื่อสารไปยังทุกๆคนว่า ขอให้ทุกคนหมั่นสร้างคุณงามความดีแบ่งปันคุณงามความดี แบ่งปันน้ำใจ เมตตาทำค้ำจุนโลก ฉะนั้นก็ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป อย่าได้เจ็บ อย่าได้จน อย่าได้ต่ำกว่าคน อย่าได้จนกว่าใครท่านจะไปแห่งหนตำบลใดก็ตามขออำนาจคุณพระรัตนไตรคุ้มครองและปกปักรักษา อำนาจเทวาจงปกป้องคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกคนทุกท่านเทอญ ขอเจริญพร

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!