อุบลราชธานี-บุกจับผับเถื่อนหน้า ม.อุบลฯ ไม่มีใบอนุญาต

อุบลราชธานี-บุกจับผับเถื่อนหน้า ม.อุบลฯ ไม่มีใบอนุญาต

ทีมข่าวเฉพาะกิจ / ข่าว.

          ปกครองอุบลฯ บุกจับผับเถื่อนหน้า ม.อุบลฯ ไม่มีใบอนุญาต ปล่อยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี มั่วสุมและเปิดเกินเวลา ชงผู้ว่าสั่งปิด 5 ปี

           วันนี้ ( 12 ก.ย.65 ) ผู้สื่อข่าวเปิดเผยว่า เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 11 ก.ย. 65 ภายใต้การอำนวยการของ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี นายวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด อุบลราชธานี นายสมเจตน์ เต็งมงคล ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี สั่งการให้ นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วยพนักงานฝ่ายปกครองอำเภอวารินชำราบ สมาชิกกองอาสารักษารักษาดินแดนำเภอวารินชำราบ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ บุกเข้าจับกุมสถานบันเทิงชื่อ “สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง” ตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ถนนวาริน-เดชอุดม ตำบลธาตุ อำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี หลังจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง ว่า สถานบันเทิงดังกล่าวปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ มีเด็กเยาวชนวัยเรียนเข้าไปดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นจำนวนมาก โดยลูกสาวของผู้ร้องเรียนกำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ไปเที่ยวที่ร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งกับเพื่อนๆ มั่วสุมกันดื่มสุราจนมึนเมา ไม่ค่อยเข้าเรียนหนังสือ ผู้ร้องเรียนเกรงว่าลูกสาวจะเที่ยวกลางคืนจนเรียนไม่จบ ขอให้จังหวัดอุบลราชธานีช่วยดำเนินการตรวจสอบด้วย เพราะอาจเข้าข่ายกระทำผิดตาม พ.ร.บ. สถานบริการ พ.ศ. 2509 หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียน จังหวัดอุบลราชธานีจึงได้ส่งสายลับซึ่งเป็นพนักงานฝ่ายปกครอง เข้าทำการสืบสวนตรวจสอบและพบว่าร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง มีลักษณะเป็น “ผับ” ที่ไม่มีการตรวจบัตรประชาชน ไม่มีการตรวจค้นอาวุธของผู้เข้าใช้บริการ จึงมีเด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด และไม่มีใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการแต่อย่างใด สายลับฝ่ายปกครองได้สืบสวนอยู่ภายในร้านจนเวลาล่วงเลยหลังเที่ยงคืนแล้ว พบว่ายังมีการแสดงดนตรีสดบนเวที โดยมีนักเที่ยวกว่า 500 คน เบียดเสียดอัดแน่นอยู่เต็มพื้นที่ผับ กำลังดื่ม กิน และ เต้นอย่างสนุกสนาน ตามจังหวะของดนตรีจากการแสดงคอนเสิร์ตด้านหน้าเวที ถึงแม้จะล่วงเลยเวลาที่สามารถเปิดให้บริการแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีนักเที่ยวทยอยหลั่งไหลเข้าร้านมาดื่มกินในร้านอย่างต่อเนื่อง ไม่มีทีท่าว่าจะปิดร้านแต่อย่างใด เมื่อสายลับฝ่ายปกครองรวบรวมหลักพยานฐานครบถ้วนแล้วจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าตรวจสอบทันที

             ขณะที่กำลังของชุดจับกุมจะเข้าไปถึงร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ได้พบว่า ที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง มีรถยนต์และรถจักรยานยนต์ของนักเที่ยว จอดอยู่บริเวณริมถนนเส้นวาริน-เดชอุดม จำนวนมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ มากกว่า 500 คัน จอดเรียงรายเต็มบริเวณหน้าทางเข้าร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ล้นไปถึงถนนเลนฝั่งตรงข้ามร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งยาวเป็นระยะทางกว่าครึ่งกิโลเมตร และยังพบนักเที่ยวกำลังต่อแถวเดินเข้าไปภายในทางเข้าอาคารร้านดังกล่าว และเมื่อกำลังของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเข้าไปถึงร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ก็ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง มาจับกุมสถานบริการละเมิดกฎหมาย ทันใดนั้นนักเที่ยวที่อัดแน่นอยู่ในร้านต่างพากันแตกตื่นหลบหนี จนล้นทะลักออกทางประตูหน้าร้าน บางส่วนก่อความวุ่นวายเกิดความโกลาหล ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจอายุของนักเที่ยวที่เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีได้ ในเบื้องต้นพนักงานฝ่ายปกครอง ได้จับกุมตัวผู้ดูแลร้านและกล่าวโทษกับเจ้าของร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในข้อหา “ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาห้ามขาย” ส่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานีจะบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจตราเข้มงวดกวดขันผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานบันเทิงในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยสถานบริการ และคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 โดยเฉพาะห้ามมิให้เด็กเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ ห้ามมีการค้ามนุษย์ การพนัน อาวุธ และยาเสพติดในสถานบันเทิง ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี จะกวดขัน จับกุมสถานบริการที่ตรวจพบว่ากระทำผิดกฏหมายและที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าผิดกฎหมายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง นายเทพศิรินทร์ อิ่มใจ ป้องกันจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ประกอบการสถานบันเทิงควรมีความรับผิดชอบต่อสังคม โดยประกอบธุรกิจให้อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสวัสดิภาพและส่งเสริมความประพฤติเด็ก ไม่ควรปล่อยให้เด็กเข้าไปใช้บริการหรือมั่วสุมในสถานที่เหล่านี้ เพราะจะนำไปสู่ปัญหาสังคมอื่นๆ ตามมา สำหรับร้านสถานบันเทิงแห่งหนึ่งแห่งนี้ เป็นสถานบริการหรือสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่งรอบสถานศึกษา ฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 22/2558 โดยชัดแจ้ง เป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี และรวมทั้งให้ผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องสั่งเพิกถอนใบอนุญาต สั่งปิดสถานประกอบการ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีก
เครดิตภาพ : ป้องกันจังหวัดอุบลฯ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!