ระยอง-จัดยิ่งใหญ่! งานประมูลโคมไฟศาลเจ้าพ่อประแส และศาลเจ้าพ่อต้นไทรในคืนไหว้พระจันทร์

ระยอง-จัดยิ่งใหญ่! งานประมูลโคมไฟศาลเจ้าพ่อประแส และศาลเจ้าพ่อต้นไทรในคืนไหว้พระจันทร์

ภาพ/ข่าว:ศูนย์ข่าวจังหวัดระยอง

           จัดยิ่งใหญ่! งานประมูลโคมไฟศาลเจ้าพ่อประแส และศาลเจ้าพ่อต้นไทรในคืนไหว้พระจันทร์ หารายได้บูรณะสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองประแส

              เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 10 กันยายน 2565 ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนชุมชนวัดตะเคียนงาม หมู่ 2 ตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นายสรศักดิ์ เค้ามูล กำนันตำบลปากน้ำประแส ร่วมกับผู้ใหญ่บ้านทั้ง 8 หมู่บ้านได้จัดให้มีพิธีประมูลโคมไฟ คืนไหว้พระจันทร์ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานหลายร้อยคน

              ซึ่งในปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่ เพราะงดการจัดงานไป 3 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผุ้จัดงานได้สร้างศาลเจ้าจำลองขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้ากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในคืนไหว้พระจันทร์ ซึ่งได้ทำพิธีอัญเชิญเทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์ จากทุกทิศของตำบลปากน้ำประแสจำนวน 13 แห่งมาตั้งไว้ภายในศาลเจ้าจำลองเพื่อให้ผู้ที่มาร่วมงานได้กราบไหว้ขอพรต่อองค์เทพเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 13 แห่ง ได้พร้อมกันในที่เดียว ภายในงานได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีน และมีการแสดงโชว์เชิดสิงโต เชิดมังกร เป็นที่ประทับใจผู้ร่วมงาน ช่วงท้ายของงานได้เปิดให้มีการประมูลของมงคล ที่ผ่านพิธีกรรม และได้รับการเจิมจาก ฮุกโจ๊ บรรยากาศของการประมูลสุดคึกคักมีผู้ศรัทธาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก โดยสิ่งที่ประมูลมูลค่าสูงสุดได้แก่กระเช้าผลไม้มงคลศาลเจ้าพ่อประแสถูกประมูลไปมูลค่า 50,000 บาทและเต็งลั้งหรือโคมไฟจีนถูกประมูลไปมูลค่า 50,000 บาท ยอดรวมของการประมูลในครั้งนี้ ร่วม 500,000- (ห้าแสนบาท) ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำไปใช้ในงานสาธารณะกุศล และบูรณะศาลเจ้าพ่อประแส และศาลเจ้าพ่อต้นไทรซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวตำบลปากน้ำประแส โดยเฉพาะชาวประมงในพื้นที่มาตั้งแต่รุ่นบรรพบุรุษ

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!