สิงห์บุรี-เตรียมคลายล๊อกมาตรการโควิด-19

สิงห์บุรี-เตรียมคลายล๊อกมาตรการโควิด-19

ภาพ/ข่าว:จีระแมน ขำฉา

เตรียมคลายล๊อกมาตรการโควิด-19 ตามนโยบายรัฐบาล

          เมื่อวันที่(27 เมษายน 2563) คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งก็มีนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานคณะกรรมการ ได้จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสิงห์บุรี ขึ้นเพื่อทบทวนมาตรการการทำงานในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ตามาตรการต่างๆ ที่ห้องประชุมขุนสรรค์พันเรือง ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีการทบทวนตามมาตรการต่างๆตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคม 2563 จนถึงวันที่ 25 เมษายน 2563 เช่นมาตรการการตั้งด่านคัดกรองประชาชนที่เดินทางเข้าจังหวัดสิงห์บุรี มีการเรียกตรวจอุณหภูมิจำนวนทั้งสิ้น 238,472 ราย ในจำนวนนี้พบผู้ที่มีไข้ต้องนำส่งโรงพยาบาลจำนวน 16 ราย ซึ่งมาตรการในการตั้งด่านก็จะยังคงดำเนินการต่อไปจนกว่าจะมีประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
           นอกจากนี้ในที่ประชุมจะมีการเพิ่มความเข้มข้นในการเอ็กซเรย์หาผู้ป่วยในหมู่บ้านและชุมชน โดยใช้ผู้ใหญ่บ้านและ อสม. ในการตรวจลงพื้นที่ตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนที่อยู่บ้านแบบวันต่อวัน หรืออาจเป็นวันเว้นวัน หรือ 3 วันครั้งก็ต้องดูความเหมาะสมดันครั้งหนึ่ง
          สำหรับในเรื่องของการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยที่ประชุมมีมติให้ดำเนินการตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จากส่วนกลาง และตามนโยบายของรัฐบาลที่จะมีแนวทางในการปฏิบัติที่จะกำหนดมาในเร็วๆ นี้ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศต่อไป
สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!