พี่ชายสุดทนน้องชายหลอนยาด่าทอขู่เผารถเผาบ้านจึงคว้าปืนยิงดับ

พี่ชายสุดทนน้องชายหลอนยาด่าทอขู่เผารถเผาบ้านจึงคว้าปืนยิงดับ

ภาพ/ข่าว:ณัฐพัชญ์ วงษ์ประเสริฐ

            พี่ชายสุดทนน้องชายหลอนยาด่าว่าพี่ชายไปเอาเมียตนและขู่เผารถเผาบ้าน จนทนไม่ไหวเกือบวางมวย คว้าอาวุธปืนยิงดับคาลานหน้าบ้าน

               เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 19 ส.ค.65 ร้อยตำรวจเอก ประมณฑ์ ผอบเพชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดี มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาเหตุจากถูกอาวุธปืนยิง เหตุเกิดบริเวณที่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 11 หมู่บ้านเขาเขียว ตำบลหนองตาแต้ม อำเภอปราณบุรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จึงเดินทางพร้อมด้วย พันตำรวจโท สุนทร งามเหลือ รองผู้กำกับปราบปราม สภ.ปราณบุรี เจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจชุดตรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงกระเบื้องบริเวณลานหน้าบ้านพบผู้ได้รับบาดเจ็บ นอนอยู่บนพื้น สาเหตุจากถูกอาวุธปืนลูกซอง ยิงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านซ้าย ทำให้มีบาดแผลเป็นรูกระสุนปืนจำนวน 9 แผล นอนหงายหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น พร้อมนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลปราณบุรีอย่างเร่งด่วน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายโรจนะ ยิ้มแย้ม อายุ 42 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นพี่ชายแท้ๆของผู้บาดเจ็บ ชื่อนายสม ยิ้มแย้ม อายุ 48 ปี หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีจากที่เกิดเหตุพร้อมอาวุธปืน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างเจ้าหน้าที่ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
นางกาญจนา ยิ้มแย้ม ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์มันมีตั้งแต่เช้า ด่าพี่ชายเค้าตั้งแต่เช้าเสพยาแล้วหลอนว่าพี่ชายไปเอาเมียตัวเอง พอออกไปจากบ้านสัก 5 นาทีกลับมาก็หาว่าก็หาว่าพี่ชายเข้าไปเอาเมียตัวเองแบบนี้ทุกครั้ง และก้ด่าไม่หยุดเลย และมาช่วงที่จะเกิดเหตุ ได้ยินเค้าสตาร์ดรถเครื่องออกไปพร้อมตะโกนว่า ไอ้หน้า ….(คำหยาบ) พอกลับมาอีกก็ด่าว่าไอ้หน้า…คำหยาบ ยืนอยู่เนี้ย พี่ชายก็ถามไปว่ากูไปทำอะไรให้มึง เท่านั้นก็บอกว่ามึงจะเอาอย่างงัยไอ้น้อยมึงก็เดินเข้ามา แฟนตนก็เดินมาหน้าบ้านตอนนั้นตนอยู่ในครัวได้ยินเสียง พอออกมาอีกที่ก็ยังเสียงปืนดัง ตอนแรกก็นึกว่าหลานเอาลูกปังมาโยนเล่น ก็เห็นน้องชายนอนตรงนั้นแล้ว และเมียของเค้าก็เดินออกไปข้างนอก น่าจะไปแจ้งผู้ช่วย ผู้ช่วยก็เดินมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น ก็บอกว่ามันบ่อยแล้วตั้งแต่ออกจากคุกไม่มีอะไรดีขึ้นเลยเมียเค้าก็คนไปแจ้ง

          น้องชายแฟนติดยาเกิดอาการหลอนหาว่าพี่ชายเอาเมียตัวเองทุกรอบ แล้วเมียก้จะบอกว่าเอาจริง เมียก็กินเหล้าสูบยาด้วยทั้งคู่ วันนี้พี่ชายเค่ทนไม่ไหวแล้วถูกตะโกนด่าตลอดทนมาทั้งวัน ทุกครั้งถ้ามีผู้ชายมายืนคุยกับเมียหรือมองเมียเค้าก็จะหาเอาว่าเอาเมียเค้าทุกคน แม้นกระทั่งบ้านข้างๆก็ไปท้าต่อท้าถ้าตีหาว่าไปเอาเมียเขา อาวุธก็ไม่รู้ว่าเขาแย่งกันอย่างไรใครเอามาก็ไม่รู้เหมือนกัน ตนอยู่ในครัวได้ยินเสียงจึงออกมาดู เราก็ไม่รู้ว่าเหตุการณ์จะเกิดขึ้นอย่างนี้ ไม่คิดจะร้ายแรงอย่างนี้ ก็เคยำยายามบอกว่าอย่าไปทำอะไรเลย เขาต้องดูแลพ่อ ป่วยทางจิตอยู่ต้องให้ยา อีกไม่กี่วันก็ต้องพาไปหาหมอเพราะว่าไม่มีใครดูแลเลย ว่าถ้าเป้นอะไรไปใครจะดูแลพ่อ เพราะไม่มีใครอยู่แล้วเพราะไม่มีสมบัติพ่อป่วยทางจิตเวท สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บเคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรก พยายามฆ่ายิงใส่บ้านคนอื่น ครั้งที่ 2 เมียแจ้งตีเมียปรางตาย ทนไม่ไหวก็เลยไปแจ้ง ล่าสุด ภรรยาและญาติๆพยายามติดต่อให้ผู้ก่อเหตุเข้ามามอบตัว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!