ปราจีนบุรี – ระวังภัย! จับได้แล้ว “ไอ้เข้” น้ำจืดขนาดใหญ่ยาว 3 เมตร เศษ ลอยคอ –ขึ้นอาบแดด

ปราจีนบุรี – ระวังภัย! จับได้แล้ว “ไอ้เข้” น้ำจืดขนาดใหญ่ยาว 3 เมตร เศษ ลอยคอ –ขึ้นอาบแดด

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

            ระวังภัย! จับได้แล้ว “ไอ้เข้” น้ำจืดขนาดใหญ่ยาว 3 เมตร เศษ ลอยคอ –ขึ้นอาบแดด ในนาข้าวหิวโซไล่งับสุนัขที่ผ่านผ่าน ไล่ล่ากันจรดดึก ล่าสุดลอยขึ้นมาอีก ชุดล่าล่าใช้แหหว่านจับได้ นำไปพักฟื้นที่ศูนย์ประมงอำเภอกบินทร์บุรีก่อนจะนำไปปล่อยที่บึงบอระเพ็ดต่อไป

               วันที่ 17 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าว รายงานความคืบหน้า จากกรณีที่นางสาวอาราญา เพลียเท้าอุ้ย ได้พบเห็นจระเข้น้ำจืดขนาดใหญ่ ยาวกว่า3 เมตรเศษ ลอยคอ-ขึ้นมาอาบน้ำแดด อยู่ในทุ่งนา – คันนา ปากทางเข้า – ออก บ้านเช่า หมู่ 3 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คาดว่าเป็นจระเข้เลี้ยงที่หลุดออกมาจากฟาร์มจระเข้ใกล้เคียง เมื่อวันก่อนนี้ โดยจระเข้เมื่อพบสุนัขชาวบ้านคาดว่าหิวโซจึงพยายามไล่งับ-กินสุนัขดังกล่าว ชาวบ้านที่พบได้บันทึกภาพได้ หลังจากนั้นจระเข้ตัวดังกล่าวก็ได้คลานหนีลงไปในนาข้าวข้างทาง พร้อมแจ้งผู้นำท้องถิ่น เตือนอันตรายที่อาจเกิดกับคนหาปลา คนทำนา ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดไปก่อนหน้านี้ นั้น ความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (17ส.ค.) ทางอำเภอกบินทร์บุรี ประสานประมงอำเภอและประมงจังหวัดปราจีนบุรี ให้มาดำเนินการจับจระเข้ตัวดังกล่าวออกจากพื้นที่ เกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย จากการถูกจระเข้ที่อาจหิวโซ กัดขณะออกไปดูแลนาข้าว หรือ ขณะหาปู ปลา โดย ช่วงเที่ยงหรือ 12.00 น. วันนี้(17ส.ค.) ชุดป้องกันและปราบปรามประมงน้ำจืดอ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา นำเจ้าหน้าที่ชุดปราบจระเข้มาจับจระเข้น้ำจืดดัวงกล่าว โดยได้ใช้ตาข่าย ขึงดักขวางเส้นทางในนาข้าว น้ำขังสูงกว่า 50 เซนติเมตรเพื่อจับจระเข้

             นางอาราญา กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่พบเห็นจระเข้ลอย – ขึ้นมาผึ่งอาบแดด ยังรู้สึกหวาดกลัวไม่หาย เกรงว่าจระเข้จะมาทำร้ายน้องหมา ตัวที่พบเห็นจระเข้ในวันนั้นชื่อเจ้าเฉาก๊วย น้องหมาของตนเองเลี้ยงไว้กิน มันเคยถูกจระเข้กัดมาแล้ว หลังจากทำการขึงตาข่ายดักในทุ่งนาข้าวแล้ว เจ้าหน้าที่ได้รอกระทั่งพลบค่ำ เพื่อที่จะส่องดูจระเข้ ที่จะเห็นแสงสว่างจากลูกตาสีแดง ที่ส่องกระทบกับแสงสว่างยามค่ำคืนได้ง่าย ต่อมา กระทั่งเวลา 20.30 น. ได้รับแจ้งว่าเห็นจระเข้ อยู่ห่างจากที่เจ้าหน้าที่ดักตาข่าย(มอง) ประมาณ30 เมตร พบจระเข้ลอยคอ อยู่ในสระน้ำขึ้นมา จึงใช้แหหว่านจับจระเข้ตัวดังกล่าวได้โดยง่ายดาย เป็นผลสำเร็จนายธัญญา พรมมาเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้น้ำจืดดังกล่าวได้ หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้าน นายชัชวาลย์ ชาดำ เจ้าหน้าที่ชุดปราบปราม กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังรับแจ้งเห็นจระเข้อยู่ในสระ จึงให้แหหว่านและจับจระเข้ได้ในที่สุด จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นจระเข้น้ำจืด เพศผู้ สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ น้ำหนักประมาณ 30-40 กก.อายุ 3 ปี ยาวเกือบ 3 เมตร จะนำไปพักฟื้นที่ศูนย์ประมงอำเภอกบินทร์บุรีก่อนจะนำไปปล่อยที่บึงบอระเพ็ดต่อไป

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!