ศรีสะเกษ-พายุฝนถล่มตัวเมืองศรีสะเกษน้ำท่วมถนนสูง 40 ซม.ระยะทางยาวกว่า 1 กม.

ศรีสะเกษ-พายุฝนถล่มตัวเมืองศรีสะเกษน้ำท่วมถนนสูง 40 ซม.ระยะทางยาวกว่า 1 กม.

ภาพ / ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ. ศรีสะเกษ

           พายุฝนถล่มตัวเมืองศรีสะเกษน้ำท่วมถนนสูง 40 ซม.ระยะทางยาวกว่า 1 กม. รถเล็กและรถ จยย.สัญจรไปมาลำบากมาก รถเก๋งหลายคันเครื่องยนต์ดับจมใต้น้ำ

              เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. วันที่ 17 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ได้มีพายุฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมงติดต่อกัน ทั้งนี้จากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า เตือนระวังระหว่างวันที่ 15-20 สิงหาคม 2565 ฝนตกหนัก 60-80% ทำให้มีฝนตกหนัก ส่งผลให้บริเวณถนนสายศรีสะเกษ – อุบลราชธานี จากสามแยกนิกรมอเตอร์ไปถึงบริเวณหน้าร้านอาหารใหญ่แห่งหนึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายนี้ถูกน้ำท่วมถนนสูงประมาณ 40 ซม. ระยะทางยาวประมาณ 1 กม.เศษ โดยเฉพาะบริเวณถนนหน้าปั้มน้ำมัน ปตท.ระดับน้ำท่วมสูงมากเนื่องจากถนนเป็นที่ลุ่ม ทำให้รถเก๋งหลายคันที่จอดอยู่ริมถนนต้องถูกน้ำท่วมจมอยู่ใต้น้ำ ขณะที่ รถ จยย.ที่ขับฝ่าสายฝนและกระแสน้ำที่ท่วมสูงทำให้รถ จยย.เครื่องยนต์ดับอยู่กลางถนน เจ้าของรถ จยย.ต้องเข็นรถ จยย.ไปอยู่บนที่สูงเพื่อทำการซ่อมแซมจะได้ใช้ในการเดินทางต่อไปได้ ซึ่งรถเล็กทุกคันสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากมาก ส่วนรถคันใหญ่ที่วิ่งฝ่ากระแสน้ำอย่างเร็ว ทำให้มีคลื่นน้ำไปกระแทกใส่ประตูบ้านของชาวบ้านและร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ริมถนน ได้รับความเสียหาย โดยมีบ้านเรือนร้านค้าของชาวบ้านที่อยู่ริมถนนถูกน้ำท่วมบริเวณหน้าร้านประมาณ 50 หลังคาเรือน

           นายพีระพงศ์ หมื่นผ่อง หน.สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ ไปประสานงานกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งทำการระบายน้ำออกจากถนนอย่างเร่งด่วน และได้มอบให้เจ้าหน้าที่ไปคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ขับขี่รถทุกชนิดที่สัญจรไปมาให้ใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณที่มีน้ำท่วมถนนสูงมาก เพื่อป้องกันไม่ให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ในช่วงที่มีฝนตกหนักในขณะนี้

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!