สิงห์บุรี-รอง ผบ.ชน.ภาค 1 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ สภ.อินทร์บุรี

สิงห์บุรี-รอง ผบ.ชน.ภาค 1 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ สภ.อินทร์บุรี

ภาพ/ข่าว:จินตนา ปานมี 

              รอง ผบ.ชน.ภาค 1 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ของ สภ.อินทร์บุรี

            วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิบัติราชการภาค 1 ปรท.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ธวัชชัย เกิดโภคทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.ต.อ.แดนไทย ปลั่งดี รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ปฏิบัติหน้าที่ราชการกองบังคับการสืบสวนภาค 1 พร้อมคณะกรรมการระดับ บช.ตามโครงการชุมชนยั่งยืน ผบก.ภ.จว.ในสังกัด ภ.1 ร่วมตรวจเยี่ยมโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ประจำปี 2565 ณ บ้านน้ำตาล หมู่ที่5 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี โดยมี พ.ต.อ.เอกราช อุ่นเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี พ.ต.อ.ธีรวัจน์ ขจรเกียรติภาส ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี นางศิริลักษณ์ เหมาะพิชัย นายอำเภออินทร์บุรี นายสุรศักดิ์ เพ็งภาค นายกองค์การบริหารส่วนตำบลประศุก/ประธาน กต.ตร.สภ.อินทร์บุรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลูกบ้านร่วมให้การต้อนรับ

           โดยทางคณะกรรมการฯ ได้มาตรวจประเมินผลการปฏิบัติงานของ สถานีที่มีคะแนนสูงสุด ลำดับที่ 1 และ 2 ในจังหวัดสิงห์บุรี คือ สภ.อินทร์บุรี และ สภ.ต.โพทะเล ใน 3 ประเด็น ได้แก่ 1. ประเมินผลการปฏิบัติในประเด็นประเมินกระบวนการ โดยให้ตรวจสอบในหัวข้อ ชั้นเตรียมการ, ชั้นปฏิบัติการ, และชั้นส่งต่อความยั่งยืน รวม 50 คะแนน 2.พิจารณาจากผลผลิตที่ได้ 30 คะแนน โดยการตรวจสอบประสิทธิผลการบำบัด/ฟื้นฟูจริง และตรวจสอบประสิทธิผลการส่งต่อความยั่งยืน 3. พิจารณาจากผลลัพธ์ของโครงการ 20 คะแนน โดยประเมินจากแบบสอบถามใน www.ชุมชนยั่งยืน.online , ประเมินจากสถิติผลจับกุมเปรียบเทียบ แล้วส่งรายชื่อสถานีตำรวจภูธรที่มีคะแนนสูงสุด 3 ลำดับแรกและข้อมูลปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้อง ของสถานีตำรวจภูธรที่มีคะแนนต่ำสุดของแต่ละสถานีตำรวจภูธรจังหวัดให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2565

            โดยสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ได้คัดเลือกสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ที่ได้จัดทำโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ บ้านน้ำตาลหมู่ที่ 5 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรีจ.สิงห์บุรี โดยทุกภาคส่วนได้ประสานความร่วมมือและสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อให้การดำเนินโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ บรรลุผลสำเร็จตามวัตถุประสงค์ โดยชุดปฏิบัติงานชุมชนสัมพันธ์ ดำเนินงานชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดของสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี ในโครงการชุมชนหมู่ที่ 5 ตำบลน้ำตาลนี้ มีผู้เข้าร่วมสมัครใจเข้ามาร่วมโครงการ 7 คน โดยผ่านการบำบัดยาเสพติดมาจากโรงพยาบาล และบำบัดต่อในโครงการของชุมชน โดยมี 1 คนที่ปฏิญาณตนเลยว่าจะเลิกยาเสพติดอย่างเด็ดขาด ไม่มีผลตรวจว่าพบยาเสพติดใดๆ และทางโครงการได้พาไปสมัครงานเพื่อให้มีรายได้ ซึ่งอีก 6 คนกำลังอยู่ในการบำบัด สำหรับผลสำเร็จเพียง 1 คนทางเจ้าหน้าที่ก็รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งแล้ว

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!